ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
หนุ่มกะเหรี่ยงลูกจ้างร้านน้ำแข็ง ดวงเฮงรับโชค 6 ล้าน กลายเป็นเศรษฐีใหม่ชั่วข้ามคืน
01 ส.ค. 2566

กาญจนบุรี หนุ่มกะเหรี่ยงลูกจ้างร้านน้ำแข็งตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ดวงเฮงรับโชค 6ล้าน กลายเป็นเศรษฐีใหม่ชั่วข้ามคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจโทประหยัด ราศี สวป. สถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายโพทู (ไม่มีนามสกุล) หนุ่มกะเหรี่ยง 36 ปี  ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย เดินทางมาเพื่อขอลงบันทึกประจำวัน  ด้วยหน้าตาตื่นแสดงความดีใจที่ตนเองได้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 (รางวัลที่หนึ่ง 1 จำนวน1 ใบหมายเลข 260453)

นายโพทู  (ไม่มีนามสกุล) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้ซื้อ สกลากกินแบ่งรัฐบาล ในร้านตลาดสดสังขละบุรี จำนวนหนึ่งใบ ใบละ 80 บาท ใช้เวลาเลือกซื้อ 5 นาที  ตนเองมีอาชีพรับจ้างส่งน้ำแข็งของร้านเจริญชัย ในตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ หมู่ที่ 3 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี โดยทำงานที่ร้านดังกล่าวมานานกว่า 15 ปี

ส่วนเงินที่ได้จากความโชคดีในวันนี้ ตนเองตั้งใจจะนำทำบุญ และไปซื้อที่ดิน และปลูกบ้าน สำหรับให้ตนเองอยู่กับครอบครัว  ขณะนี้ตนเองยังไม่มีภรรยาเป็นหนุ่มโสด  รู้สึกดีใจมากที่โชคดีถูกรางวัลลอตเตอรี่ที่1(ได้เงิน 6 ล้านบาท) ในครั้งนี้  และจะยังทำงานอยู่กับนายจ้างที่ร้านน้ำแข็งเหมือนเดิม ปกติตนเองก็ชอบเสี่ยงโชคด้วยการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลทุกงวดโดยจะซื้อเพียงงวดละ 1 ใบ 

ครั้งนี้ก็เช่นกัน เมื่อถามว่าได้เลยเด็ดมจากไหน นายโพทู บอกกับผู้สื่อข่าวว่าไม่ได้มีเลขเด็ดแต่อย่างใด ซื้อเพราะอยากเสี่ยงโชค โดยคิดเสมอว่าถ้ามีโชคอย่างไรก็ถูก ถ้าไม่มีโชคก็คิดเสียว่าสนับสนุนสลากกินแบ่งของรัฐบาลไป  ซึ่งหลังจากข่าวการถูกหวยของนายโพทู ได้แพร่กระจายออกไปได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี และเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลวังกะ มาขอถ่ายรูปคู่และแสดงความดีใจเป็นจำนวนมาก


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...