ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
สายมูกว่า 600 ร่วมพิธีขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง
01 ส.ค. 2566
สายมูกว่า 600 ร่วมพิธีขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง ในเทศกาลมูเตลู @Legend Siam เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต
   
สืบเนื่องจาก เลเจนด์ สยาม พัทยา (Legend Siam) จัดงานเทศกาลมูเตลู หรือ MUTELU FESTIVAL ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566 เพื่อเป็นส่งเสริม กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวพื้นถิ่น อีกทั้งยังเป็นการเสริมดวง  เสริมบารมี  ขจัดปัดเคราะห์ชะล้างสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาให้เป็นขวัญและกำลังใจให้กับชาวชลบุรี และนักท่องเที่ยวทุก ๆ คน รวมถึงผู้สนใจและศรัทธาในเรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 
ล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา  เลเจนด์ สยาม ได้จัดพิธีขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง พระพุทธเมตตาประทานพร โดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม โดยมีนางศิริญา เทพเจริญ ประธานบริหารบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม พัทยา จำกัด มหาชน เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ผู้ทรงคุณวุฒิเมืองพัทยา อาจารย์ คฑา ชินบัญชร 
   
สำหรับการขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง เป็นความเชื่อของพุทธศาสนิกชน ในการขอขมาต่อเจ้ากรรมนายเวรที่เคยล่วงเกิน ถอนคำสาบาน-บนบานศาลกล่าว ที่ผ่านมาทุกภพทุกชาติ เพื่อให้เขาเหล่านั้นช่วยอโหสิกรรมให้ ทำให้ชีวิตไม่ติดขัด ไร้อุปสรรค ราบรื่น เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า
 
ทั้งนี้บรรยากาศภายในงานพบว่ามีพุทธศาสนิกชนชาวไทย เข้าร่วมพิธีกว่า 600 คน ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรม ทางเลเจนด์ สยามได้แจกเหรียญหลงวปู่ทวด โพธิ์ลังกาแหลมแค เพื่อเป็นที่ระลึก และความเป็นสิริมงคล
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...