ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตร.ทางหลวงแพร่ สุดเจ๋ง ลุยค้น 2 จังหวัด ระดมกวาดล้างอาวุธปืนตามคำสั่งผู้บัญชาการสอบสวนกลาง
21 ก.ค. 2566

ตร.ทางหลวงแพร่ สุดเจ๋ง ลุยค้น 2 จังหวัด  ระดมกวาดล้างอาวุธปืนตามคำสั่งผู้บัญชาการสอบสวนกลาง รวบผู้ต้องหา  5 ราย ผู้ต้องหายาเสพติดและอาวุธปืน กระสุนอื้อ 

 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม  2566 พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6  กก.5 บก.ทล.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.ร้องกวางและ ตำรวจท่องเที่ยวแพร่ บูรณาการตรวจค้นจับกุม จากการรับแจ้งข้อมูลจากแหล่งข่าวโดยขอหมายค้นจากศาลจังหวัดแพร่ นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายลักลอบดัดแปลงซ่อมแซมอุปกรณ์อาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์  ในเขตพื้นที่   ต.ร้องเข็ม อ.ร้องกวาง จ.แพร่ จากการตรวจค้นที่บ้านเป้าหมายดังกล่าวพบนายสุชาติ นามสมมุติ ยินยอมให้ทำการตรวจค้นภายในห้องนอนพบ ลำกล้องอาวุธปืนยาวขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กล้อง เครื่องกระสุนปืนขนาด 22   จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด  22 จำนวน 1 ปลอก อาวุธปืนบีบีกัน จำนวน 2 กระบอก เครื่องกระสุนลูกแบงค์ จำนวน 32 นัด ซองกระสุนปืน จำนวน 2 อัน ฝาครอบสไลด์ จำนวน   1 อัน ด้ามปืนไม้จำนวน 1   อัน นอกจากนั้น ได้ทำการจับกุมตัวนายณัฐพล นามสมมุติ ซึ่งนอนอยูบริเวณแคร่ไม้หน้าบ้าน พบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ (ปืนแก๊ป) จำนวน 1 กระบอก  ลูกตะกั่ว จำนวน 1 ขวด ดินปืน จำนวน 1  ขวด ลูกแก๊ปบรรจุขวดพลาสติก จำนวน 15 นัด โดยทั้งสองคน รับสารภาพว่าเป็นของตนทั้งคู่ นอกจากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบผลเป็นบวก พบสารเมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ทั้ง 2 ราย  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังขยายผลไปยังห้างนาในเขตพื้นที่ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่  พบนายอิทธิชีย นามสมมุติ จึงขอทำตรวจค้นบ้านพบอาวุธปืนยาวลูกซอง ขนาด 12 มม. จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด  12 เกจ จำนวน 5 นัด ซึ่งของกลางดังกล่าวอยู่บริเวณบนหัวที่นอนของผู้ต้องหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พบผลเป็นบวก พบสารเมทแอมเฟตามีน ยาบ้า 

 นอกจากนั้นวันเดียวกัน ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงน่าน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวียงสา  สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้  2 รายและอาวุธปืน อีก 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 10 นัด  

ซึ่งเป็นการระดมกำลังกวาดล้างตามคำสั่งผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวว่ามีการลักลอบดัดแปลงผลิตอาวุธขายทางออนไลน์ จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวและได้ทำการออกหมายค้นตามรายละเอียดข้างต้น สามารถจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงแพร่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้านโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมายยาเสพติด พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


กัญญสร ถิ่นทิพย์ /แพร่/ภาพข่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...