ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ผบช.ภ.7 เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจ 2 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิงตอบโต้คนร้าย
17 ก.ค. 2566

ที่โรงพยาบาลนครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผบช.ภ.7 เยี่ยมให้กำลังใจตำรวจ 2 นาย ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากการยิงตอบโต้คนร้าย ในป่ากระถิ่น พื้นที่หมู่ 5 ต.ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 เวลาประมาณ 18.00 น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.จักรกฤษ  เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลลภ  สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม  พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม  โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเพื่อเปิดทาง จนถูก จ.ส.ต.สิริวัช บุตรศรีด้วง ผบ.หมู่ ป. ที่น่องซ้าย และแขนซ้าย หลังจากนั้นคนร้ายก็วิ่งไปหลบในป่ากระถิน ขณะเดียวกันชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี มาสมทบและกำลังเข้าโอบล้อม เรียกให้คนร้ายออกมามอบตัว แต่คนร้ายกราดอาวุธปืนยิงสวนมา โดน ส.ต.อ.ประวิตร ยามสุข ผบ.หมู่ สส.สภ.นครชัยศรี เข้าที่ต้นขาขวาทะลุ คนร้ายยังไม่ยอมมอบตัวและยิงสวนออกมาเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงตอบโต้ กระทั่งสิ้นเสียงปืน ก็พบว่าคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 

ด้าน พล.ต.ท.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์  ผบช.ภ.7 กล่าวว่า วันนี้ได้มาติดตามความคืบหน้าคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จึงถูกวิสามัญเสียชีวิต ตำรวจได้ปฎิบัติการทางยุทธวิธีสกัดรถคนร้าย แต่คนร้ายได้ยิงต่อสู้และขับแหกชนรถตำรวจและรถประชาชนเพื่อหลบหนี พบอาวุธปืนอยู่ในมือ และกระสุนในลำเพลิง เครื่องกระสุนค้นพบอาวุธวัตถุระบิด เสื้อเกราะ คนร้ายได้เตรียมการมาอย่างดี จากการตรวจสอบคนร้ายมีประวัติในเรื่องยาเสพติดและพยายามฆ่า จากการสอบสวนจะให้เป็นธรรมทุกฝ่าย เนื่องจากเป็นคดีวิสามัญกรรมจึงต้องทำร่วมกับฝ่ายอัยการ

สำหรับสวัสดิการตำรวจ 2 นายที่ถูกยิง มอบเงินคนละ 3 หมื่นบาท พร้อมทำเรื่องเตรียมเสนอรับโล่ และจะนำเรื่องกองทุนต่างๆมาดูแลครอบครัว ซึ่งเป็นนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดคีนี้ตำรวจจะทำอย่างตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพราะเหตุการณ์ที่พยันตรายที่จะถึง เราจำเป็นต้องมีการป้องกันตัว ขณะเดียวกันได้สั่งการกองพิสูจหลักฐานให้นำอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอกไปตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุที่ไหนมาบ้างอย่างไร 

วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ / ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...