ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นครปฐม ชาวบ้านอาลัยพระนักพัฒนา พระครูใบฎีกาศักดา อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้าง
17 ก.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาการเปรียญวัดไผ่หูช้าง ต.ไผ่หูช้าง อ.อำเภอบางเลน จ.นครปฐม พระเทพมหาเจติยาจารย์ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 รองเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร  ประธานพิธีบำเพ็ญกุศลรดน้ำศพ พระครูใบฎีกาศักดา กัลยาโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้าง ร่วมด้วย เจ้าคณะอำเภอบางเลน พระอธิการฯ และคณะสงฆ์อำเภอบางเลน โดยมีพระครูเกษมถาวรคุณ เจ้าคณะตำบลไผ่หูช้าง เจ้าอาวาสวัดบางเลน นายวิระ เปี่ยมอินทร์ นายกอบต.ไผ่หูช้าง คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาอบต.และข้าราชการ ดำเนินการจัดพิธีบำเพ็ญกุศล

นายวิระ เปี่ยมอินทร์ นายก อบต.ไผ่หูช้าง เปิดเผยว่า พระครูใบฎีกาศักดา กัลยาโณ อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้าง ท่านได้มรณภาพลงเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เวลา 03.00 น.ที่โรงพยาบาลนครปฐม สิริรวมอายุได้ 67 ปี พรรษา 23 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ท่านอยากทำให้ชุมชนชาวตำบลไผ่หูช้าง เกิดความรักความสามัคคี ส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีไทยทรงดำ จัดขึ้นที่วัดเป็นประจำทุกปี และยังประสานงบประมาณจากวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม สร้างอาคารศูนย์วัฒนธรรม และประสานงบ สร้างอาคารโดมโรงเรียน ของบรับการสนับสนุนของการท่องเที่ยว สร้างตลาดชุมชนไทยทรงดำ และที่สำคัญท่านได้บูรณะหลวงพ่อโชคดีให้ดูโดดเด่นเป็นสง่า ให้กับผู้ที่ผ่านไปมาได้สักการะขอพร อีกทั้งยังสนับสนุนช่วยเหลือสังคมตั้งศูนย์ดูแลช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19ภายในวัด โดยได้มีการกำหนดพิธีสวดบำเพ็ญกุศล 15 วัน และจะประกอบพิธีประชุมเพลิง ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 นาฬิกา

ทั้งนี้ หลังจากเสร็จสิ้นพิธีบำเพ็ญกุศลรดน้ำศพ พระครูเกษมถาวรคุณ เจ้าคณะตำบลไผ่หูช้าง ได้แต่งตั้ง พระครูสมุห์ธนัทศาสตร์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้าง เป็นผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดไผ่หูช้างตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ /ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...