ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ลพบุรี เปิดบ้านทหารใหม่ส่งเสริมสายใยครอบครัว
17 ก.ค. 2566

ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จัดกิจกรรม Open House เปิดบ้านทหารใหม่ เพื่อเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยฝึก กับ ครอบครัวทหารใหม่

         พ.อ.เธียรทรรศน์ ศุภประเสริฐ รองผู้บัญชาการศูนย์สงครามพิเศษ เป็นประธาน ในพิธี เปิดกิจกรรม Open House  “เปิดบ้านทหารใหม่ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ” เพื่อให้การต้อนรับญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2566 ผลัดที่ 1 ทั้ง 4 หน่วยฝึก ภายในค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี ประกอบด้วย กองร้อยกองบังคับการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ , กองพันบริการ กองบริการศูนย์สงครามพิเศษ , กองพันทหารสื่อสารที่ 35 และ กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา  โดยมีญาติทหารใหม่ ซึ่งเดินทางมาจากภูมิลำเนาต่างๆ กว่า 350 คน เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งนี้เพื่อให้ญาติทหารใหม่ ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ น้องๆ ทหารใหม่ ในโอกาสผ่านการฝึก หลังจากที่ได้ผ่านการฝึกมาอย่างหนัก มาตลอด 9 สัปดาห์ โดยมีผู้ปกครองร่วมเป็นสักขีพยานแห่งความภาคภูมิใจ และเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองทหารใหม่ ได้มีโอกาส เข้าเยี่ยมชมหน่วยทหาร เพื่อให้รับทราบถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ของทหารใหม่ภายในหน่วย เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ มุมมองใหม่ เกี่ยวกับภารกิจ บทบาท หน้าที่ของหน่วยทหาร ตลอดจน เพื่อเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วย กับ ครอบครัวทหารใหม่ นำสู่ความร่วมมือที่ดีต่อไปในอนาคต

        โดยหน่วยฝึกฯ ได้จัดการแสดงขีดความสามารถของทหาร จากทีมงาน smile army ของกองทัพบก โดยกองพันปฏิบัติการจิตวิทยา , การยิงปืนฉับพลัน และการแสดงละครประกอบดนตรีของทหารใหม่ ให้กับญาติทหารใหม่ได้รับชม พร้อมทั้ง นำผลิตภัณฑ์ “ไข่เค็มดินสอพอง” สินค้า โอทอป ในระดับ 5 ดาว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ ของกลุ่มสมาชิก สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา มาวางจำหน่ายภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจาก ผู้ปกครองและ ญาติทหารใหม่ เป็นจำนวนมาก 


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...