ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
แพร่ ตำรวจสภ.แพร่ รวบหนุ่มใหญ่ออกตะเวนขโมยข้าวชาวบ้านไปขาย เจ้าของบ้านเผยเคยเห็นมาทำงานยังเคยเอาแตงโมและขนมไปให้กินบ่อยไม่คิดจะมาทำแบบนี้
11 ก.ค. 2566

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ อำนวยการโดย พ.ต.อ.นรินทร์ วรรณมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่  พ.ต.ท.ยรรยงค์ สุริยะมณี องผกก.สส.สภ.เมืองแพร่ พ.ต.ท.ฐตภณ ทองวิภาวรรณ  สว.สส.สภ.เมืองแพร่ นำโดย ร.ต.ต.วิษณุพงษ์ ธรรมราช รอง สว.(สส.) สภ.เมืองแพร่ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองแพร่  ร่วมกับจับกุมผู้ต้องหา คือนายกำพล ปะคำ หรือขวัญ อายุ  41 ปี บ้านเลขที่ 49/1 ม. 5 ต.แม่ยางตาล อ.ร้องกวาง จ.แพร่ โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” และ “ลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจัดกุม หรือรับของโจร” โดยมีของกลางดังนี้ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีแดง,ขาว ทะเบียนหมายเลข  กษม 483 แพร่ จำนวน 1  คัน เสือยืดแขนสั้นสีดำ (ที่ใช้ในการก่อเหตุ)จำนวน 1 ตัว  เสื้อแขนยาวสีน้ำตาล (ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ) จำนวน 1 ตัว กางเกงกีฬาขาสั้น  (ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ) จำนวน 1 ตัว รองเท้าแตะสีน้ำตาล (ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ) 1 คู่

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน  2566 เวลา  18.00 น. ที่ผ่านมา นางหยัด วรรณา อายุ  62 ปี บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 193  ม.1 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ว่าบ้านถูกขโมยข้าวเปลือก จำนวน 2 กระสอบ จากนั้นจึงประสานสายตรวจตำบลทุ่งโฮ้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสภ.เมืองแพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามคนร้ายตามกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าพบภาพกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้านและกล้องในชุมชนพบชายต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยานฮอนด้าเวฟสีแดงขาว ใส่เสื้อสีน้ำตาลแขนยาว ใช้ผ้าปกปิดใบหน้า และขับรถกลับโดยมีกระสอบข้าวลักษณะเหมือนเจ้าทุกมาแจ้งจึงทำการตรวจสอบ และไล่กล้องจนสามารถติดตามคนร้าย ได้ที่บ้านเลขที่ 158 ม. 4 ต.วังหลวง อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ ในเวลา 11.30 น. 

 สอบถามนางหยัด วรรณา  เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองออกไปสวนตั้งแต่ 9 โมง ปิดบ้านไว้ไม่มีคนอยู่บ้าน และกลับมาอีกทีตอนประมาณ 11.30 น. ก็พบว่า ไม้ที่ใช้ทำปิดประตูถูกเปิดออกเหลือเพียงสามชั้นจึงขึ้นไปดูพบว่ากระสอบข้าวเปลือกที่เก็บในยุ้งข้าวหายไป 2 กระสอบ จึงได้เดินทางไปแจ้งความ หลังจากทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวผู้ต้องหาได้ก็รู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับตัวขโมยนั้นตนเองไม่รู้จักว่าเป็นใครแต่เคยเห็น มาทำงานแถวถนน และมักจะเดินมาปัสสาวะแถวซอยนี้บ่อยและเคยเอาแตงโมและขนมไปให้กินตอนมาทำงาน และทราบว่า คนร้ายเอาข้าวไปขายให้กับโรงสีข้าวใกล้บ้าน ตอนขนไปรอบแรกเอาไป 2 กระสอบและบอกกับเจ้าของโรงสีว่าจะไปเอามาอีก 2   กระสอบยังไม่รับเงินแต่มารอบสอบพบเพื่อนบ้านอยู่จึงกลับไปบอกโรงสีว่าพ่อไม่ให้ขายแล้วและให้คิดเงินเลย 

 เบื้องต้นทางด้านผู้ต้องหาให้การรับคำสารภาพว่าเป็นผู้กระทำจริงโดยนำเงินที่ได้จากการขายข้าวไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันหมดแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพชี้จุดเกิดเหตุ ก่อนทำการฝากขังและไปรับโทษตามกฎหมายต่อไป 


 กัญญาร ถิ่นทิพย์/แพร่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...