ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตำรวจทางหลวงแพร่โชว์ผลงานสกัดรถต้องสงสัยขโมยทองคำมูลค่า 30 ล้านบาท
04 ก.ค. 2566

ตำรวจทางหลวงแพร่โชว์ผลงานสกัดรถต้องสงสัยขโมยทองคำมูลค่า  30 ล้านบาทและรางวัลสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลมูลค่า 8 แสนบาท จากร้านทองดังในจังหวัดน่าน 

เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม   2566 เวลา 09.00 น. สภ.เสียงสา จังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจาก น.ส.เพ็ญสินี (นามสมมุติ) อาศัยอยู่ที่  อ.เวียงสา จ.น่าน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ช่วงกลางคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ไม่ทราบเวลาที่แน่ชัด น้องชายของผู้แจ้ง ได้นำเอาทองคำรูปพรรณและทรัพย์สินภายในร้านมูลค่า 30 ล้านบาท และฉลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัล มูลค่าประมาณ800,000 บาท ไปในคืนวันที่ 2  ก.ค. 2566 โดยใช้พาหนะรถยนต์  BMW สีดำทะเบียนหมายเลข8788 กรุงเทพฯ(ไม่ทราบหมวดอักษร)

        ต่อมา เวลา 09.30.น.ของวันที่  3 กรกฎาคม 2566  ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือให้สกัดรถยนต์ BMW. สีดำ หมายเลขทะเบียน 8788 กทม. จำหมวดอักษรไม่ได้ ซึ่งนำทรัพย์สินเงินทองติดตัวไปเป็นจำนวนมาก และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายหรือถูกล่อลวง จึงได้สั่งการให้ รถวิทยุตรวจเขตหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ นำโดย ร.ต.ท.ศุกรีย์  ปะละใจ ด.ต.สมภพ  ข้ามเจ็ด  ด.ต.ปราการณ์  สองศรีโย  ด.ต.วีระ  บุญชู  ด.ต.จารุกิตติ์  พูลสวัสดิ์ ตรวจสอบในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ต่อมาพบรถยนต์ BMW.สีดำ หมายเลขทะเบียนหมวดอักษร ฉษ 8878 กทม. ซึ่งเลขทะเบียนใกล้เคียงกับรถคันดังกล่าวจอดอยู่ที่ร้านกาแฟ "เก๊าไม้กาแฟสด" ริมทางหลวงแผ่นดินทล.11 กม.359 จึงลงจากรถไปตรวจสอบที่ร้านดังกล่าวพบผู้ขับขี่ชื่อตรงตามที่รับแจ้ง พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6.กก.5 บก.ทล. จึงโทรศัพท์ประสานแจ้งให้ญาติ( ผู้แจ้ง) ว่าพบบุคคลดังกล่าวแล้วได้สอบถามข้อมูลและทรัพย์สินดังกล่าวยืนยันว่าเป็นของกงสีอยู่ครบถ้วนภายในรถ จึงแจ้งให้ผู้แจ้งมาพูดคุยและตกลงกันได้และได้เดินทางกลับไปที่บ้าน จ.น่าน และทั้งสองฝ่ายขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทุกนายที่เป็นธุระดำเนินการทุกอย่างเรียบร้อย
สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว พ.ต.ท.สีหราช สุคันธมาลา สว.ส.ทล.6 กก.5 บก.ทล.เผยว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้รถวิทยุตรวจเขตหน่วยบริการตำรวจทางหลวงเด่นชัย ได้ดำเนินการตรวจสอบและพบรถยนต์ลักษณะที่แจ้งไว้แต่ทะเบียนรถไม่ตรงกับที่แจ้งไว้แต่ใกล้เคียงจึงทำการตรวจสอบก็เป็นบุคคลที่แจ้งไว้จึงได้ประสานทางด้านเจ้าทุกข์มาพบและตกลงกันได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...