ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
อ.เก่ง เจ้าตำรับยาแผนไทยป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจตีบตัน
30 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ที่ อิมแพ็คเมืองทองธานี อาคาร ฮอลล์ 11-12 จังหวัดนนทบุรี กระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก มีการจัดงาน มหกรรม สมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 "สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาไทยเศรษฐกิจไทย" พร้อมกิจกรรมสาธิต นิทรรศการ จับคู่ธุรกิจ และจำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยมาตรฐานกว่า 500 ร้านค้า

โดยพบว่าร้านที่มีประชาชนต่างให้ความสนใจคือ "ร้านวิทยาธรคลินิกการแพทย์แผนไทย" บูช D26 โดยมีนายชัยธวัช กิตติกวางทอง หรือ " อ.เก่ง " ผู้คิดค้นตำรับยาแผนไทยป้องกันและรักษาโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจตีบตัน คอยให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาอยู่ที่ร้านดังกล่าว

นายชัยธวัช กิตติกวางทอง หรือ " อ.เก่ง " กล่าวเปิดเผยว่า วันนี้ตนได้นำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ในครั้งนี้เนื่องจากตนได้มีการคิดค้นตำรับยาซึ่งเป็นยารักษาโรคหลอดเลือดสมองตีบ และหลอดเลือดหัวใจตีบ นั่นคือยาโทสิทธิ์ สูตรคัมภีร์โบราณ บำรุงสมองระบบประสาท บำรุงสายตาและประสาทตา และบำรุงประสาทหู ซึ่งเป็นยาที่ใช้ในคลินิก โดยได้จดทะเบียนจากแพทย์แผนไทยและได้รับอนุญาตสิทธิบัตรมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2661 นอกจากนี้แล้วมี น้ำมันนวดสมุนไพรพรหมคุณ ซึ่งเป็นยานวดสูตรตำรับพิเศษ บรรเทาอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดเส้นเอ็น หัวไหล่ติด เส้นพลิก เส้นจม คอตกหมอน ปวดต้นคอ บ่า ไหล่ ออฟฟิศซินโดรม ผังผืด นิ้วล็อค ลดอาการอักเสบ บวม เส้นหน้าท้องตึง เป็นต้น

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการทางหลอดเลือดเกี่ยวกับสมองตีบ โรคหัวใจ สามารถทานยา" ยาโทสิทธิ์ สูตรคัมภีร์โบราณ" โดยได้มีรักษากับผู้ป่วยมาแล้วจำนวนมาก ซึ่งตัวยาหรือสูตรตำรับยานั้นตนได้มาตั้งแต่สมัยตนบวชพระ พร้อมกันนี้ยังมีเซรั่มถั่งเช่า สำหรับบำรุงใบหน้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย หากท่านใดมีอาการของโรคดังกล่าวสามารถเดินทางมาเยี่ยมชมหรือสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ตัวยาหรือมาติดต่อสอบถาม ได้ที่ร้านวิทยาธรคลินิกการแพทย์แผนไทย บูช D26 ได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...