ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
ขนมไทยไข่เหี้ย มาดามตูนทองผาภูมิ ท้าพิสูจน์
05 มิ.ย. 2566

"ตุยอีตูน" และน้ำชงรสเด็ดสุดเกือบร้อยเมนู ที่สร้างรายได้เลี้ยงแม่พ่อและครอบครัวตนเองเกือบวันละหมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตรงข้ามโรงพยาบาลทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีร้านขนมไทย และร้านน้ำชงเล็กๆ สไตล์แนวมินิมอล ที่มีลูกค้าให้ความสนใจพาเหรดเข้ามาช้อปปิ้งกันไม่ขาดสายในแต่ละนาที กับเมนูสูตรเด็ดสุดอร่อยเกือบเหาะได้ อาทิเช่น เมนูขนมไทยไข่เหี้ย(ไข่หงษ์) อีตุย เมนูน้ำชงเกือบ 100 รายการ สร้างรายได้เลี้ยงแม่พ่อและครอบครัวตนเองเกือบวันละหมื่น

มาดามตูน หรือ น.ส.รัชนี ใจรื่น อายุ 37 ปี เจ้าของร้านขนมไทยไข่เหี้ย "ตุยอีตูน" และ TN ชานมไข่มุกกาแฟโบราณ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อก่อนนี้ตนเองทำงานเป็นสาวโรงงาน อยู่ที่จังหวัดอยุธยา แต่เจอพิษเศรษฐกิจที่ตกต่ำลง จนต้องโดนออกจากโรงงาน บวกกับแม่และพ่อก็เริ่มมีอายุมากขึ้นแก่ชราลงเรื่อยๆ ก็มองหาอาชีพใหม่ เพื่อจะมาดำรงชีพเลี้ยงตนเองที่อำเภอทองผาภูมิจังหวัดกาญจนบุรีก็เลยเริ่มต้นจากการขายน้ำชงต่างๆ มาได้ 7-8 ปี ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้ขายขนม ขายแต่น้ำชงอย่างเดียว ร้านอยู่ที่หน้าแฟลตตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ซึ่งก็มีลูกค้าขาประจำอยู่มากมาย อีกทั้งขาจรก็เข้ามาไม่ขาดสาย และได้ขยับร้าน มาเปิดร้านใหม่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ก็มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีกพอสมควร ก็ด้วยทำเลที่ตั้ง มีความเด่นสง่ามองเห็นแต่ไกล ที่นี่เองก็ได้เพิ่มการขายขนมไทยโบราณไข่เหี้ยหรือที่คุ้นเคยกันก็คือไข่หงษ์ ที่ตั้งชื่อแบบนี้ก็เพราะว่าเราเป็นคนนอกเมืองคนเฒ่าคนแก่เขาพูดกันมาแบบติดปาก เรียกง่ายๆที่เรียกกันแบบคุ้นเคย และก็มีเมนูขนมอีตุย ซึ่งสูตรขนมตรงนี้ก็ได้มาจากคุณลุงป้าและเราก็มาปรับปรุงเพิ่มเติมนิดหน่อยให้ลงตัว กับความเป็นตัวเรา ซึ่งวันหนึ่งวัตถุดิบที่ใช้กับขนม ก็มีแป้งข้าวเหนียววันละ 3 กิโลกรัม เป็นอย่างต่ำของแต่ละวัน และเมนูน้ำก็ควบคู่กันไป ช่วงเช้าก็จะมีลูกค้าเยอะมากมาย เนื่องจากร้านตั้งอยู่ใกล้โรงพยาบาลซึ่งเป็นสถานที่ราชการบวกกับคนที่มาใช้บริการตรงนี้ก็มีมากมายในแต่ละวัน และทางร้านยังรับบริการออกร้านนอกสถานที่ทั้งบริการขนม และน้ำชงต่างๆอีกด้วย สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 093-591-5549 และ FB : ratchanee jaireun


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...