ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ฮือฮา! เจ้าวัดดังผุดไอเดียสร้างไดโนเสาร์กลางศูนย์ปฎิบัติธรรม หวังดึงคนเข้าวัด
05 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 4 มิ.ย. 2566 ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมตามรอยพ่อ วัดสำโรงเกียรติ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระครูอรุณ ปุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดสำโรงเกียรติ ได้นำพาผู้สื่อข่าวเยี่ยมชม ศูนย์ปฏิบัติธรรมตามรอยพ่อ บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ ที่มีการพัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง  ปลูกพืชผักสวนครัว และไม้ยืนต้น ไม่ว่าจะเป็น ทุเรียนภูเขาไฟ องุ่น โกโก้ อาโวคาโด และอื่นๆ เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่ง ซึ่งอยู่ติดกับน้ำตกสำโรงเกียรติ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดศรีสะเกษ นอกจากนี้ยังได้มีการก่อสร้างรูปปั้นไดโนเสาร์ ขนาดใหญ่ สูงเท่าตึก 3 ชั้น หลากหลายชนิด สีสันสวยงามตระการตา ชูคอกินพืชในป่า สุดอลังการ พร้อมมีการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบให้เข้ากับธรรมชาติที่สวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

พระครูอรุณ ปุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดสำโรงเกียรติ กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของวัดสำโรงเกียรติ มีพื้นที่อยู่ติดกับน้ำตกสำโรงเกียรติ โดยทางวัดได้พัฒนาเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรควบคู่ไปด้วย โดยมีแนวคิดพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพราะนอกจากพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพระตาตน วัดสำโรงเกียรติ เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว ยังจะได้เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ ที่มีความแปลกใหม่ โดยการนำดินจาก 3 ภูเขา ประกอบด้วย ภูขมิ้น ภูเขาไฟ และภูเขาพนมดงรัก มาทดลองผสมปลูก เพื่อให้รสชาติที่แตกต่าง พร้อมจะออกผลผลิตออกลูกให้ได้ชิมรสชาติในช่วงปลายเดือน มิ.ย. 66 นี้ 

“ส่วนแนวคิดที่สร้างอุทยานไดโนเสาร์ขึ้นนี้ เนื่องจากว่าพื้นที่ อ.ขุนหาญ มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย จึงมีแนวคิดต่อยอดพัฒนาพื้นที่ให้มีความน่าสนใจดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญได้มีจุดพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว ได้เข้ามาใกล้ชิดกับธรรมชาติ และชมความยิ่งใหญ่อลังการของรูปปั้นไดโนเสาร์ที่ใหญ่ที่สุดในศรีสะเกษ โดยใช้งบประมาณมาจากญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคกว่า 3 ล้านบาท ในการพัฒนาต่อยอดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมสิ่งแปลกใหม่ ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยวไม่จำเจ จึงอยากจะเชิญชวนพุทธศาสนิกชน รวมถึงนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปเข้ามาเรียนรู้และเที่ยวชมดินแดนภูเขาไฟศรีสะเกษ เชื่อว่าจะเกิดความประทับใจไม่รู้ลืม” พระครูอรุณ กล่าว.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...