ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
"จตุพร" ย้ำ โครงการจัดสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่า ต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน
05 มิ.ย. 2566

                 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการฝ่ายโครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่าเพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ครั้งที่ 1 ได้พิจารณาการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างงานก่อสร้างอาคารพิพิธภัณฑ์องค์ความรู้เรื่องไม้มีค่า เพื่อประโยชน์ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติฯ ระยะที่ 1 ให้สามารถก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพในกรอบวงเงินงบประมาณกว่า 1,100 ล้านบาท พร้อมกำชับให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและประชาชนสามารถมีส่วนร่วมตรวจสอบได้ในทุกขั้นตอน ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้พิจารณาการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการบริหารและติดตามการดำเนินโครงการฯภาพรวม เพื่อกำกับดูแลประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะการก่อสร้างระยะที่ 1 และ 2 ให้เป็นไปตามแผน // การแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำรายละเอียดและประมาณการค่าจัดแสดงนิทรรศการองค์ความรู้ ทั้งภายในและภายนอกอาคารพิจารณารูปแบบการจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมและเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมไทยที่สะท้อนอัตลักษณ์ความเป็นไทยร่วมสมัย เพื่อประกอบการจัดทำคำของบประมาณประจำปีงบประมาณ 2568-2570 ตามกรอบวงเงินงบประมาณโครงการ

               ขณะเดียวกัน ที่ประชุมยังรับทราบความก้าวหน้าโครงการจัดสร้างพิพิธภัณฑ์ ระยะที่ 2 ประกอบด้วย ค่าตกแต่งสถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน ระบบสาธารณูปโภค ค่าปรับปรุงภูมิทัศน์ ค่าควบคุมงาน พร้อมรับทราบความก้าวหน้าโครงการจัดทำหนังสือจดหมายเหตุ แนวทางการจัดการไม้ของกลางและเศษไม้ปลายไม้ที่เหลือจากการแปรรูปด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...