ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุกลางถนน
04 มิ.ย. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 3 มิ.ย. 66 ขณะที่ขบวนรถของ พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ขับมาตามเส้นทางถนนมิตรภาพ เพื่อจะไปร่วมพิธีทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่จังหวัดสระบุรี และขณะที่รถขบวนมาถึงบริเวณถนนมิตรภาพ หลัก กม.ที่ 2-3 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง สระบุรี ได้พบเห็นชายคนหนึ่ง สวมเสื้อสีเทา นอนคว่ำหน้าอยู่บนถนนในช่องเลนซ้ายสุด และมีรถมอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำอยู่ พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จึงได้สั่งให้พลขับหยุดรถพร้อมกับรีบลงไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ โดยให้รถ สห.ทำการกั้นการจราจรเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และจากการตรวจดูอาการเบื้องต้น พบว่าผู้ประสบอุบัติเหตุยังหายใจได้ จึงไม่ทำการขยับเขยื้อนผู้ประสบอุบัติเหตุ และผู้ประสบอุบัติเหตุยังมีสติตอบรับได้เล็กน้อยทราบชื่อคือนายสหรัฐ นิละนะวก อายุ 27 ปี เกิดประสบอุบัติเหตุรถล้มด้วยตัวเอง หลังจากนั้นจึงได้ประสานขอรถกู้ชีพและกู้ภัยฯ ให้มาช่วยการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างรัตน์ จะได้นำตัวคนเจ็บส่งเกษมราษฎร์สระบุรี ต่อไป หลังจากนั้นขบวนรถของ พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช จึงได้เดินทางต่อเพื่อไปร่วมงานพืธีดังกล่าวทันที

ซึ่งการเข้าทำการช่วยเหลือของรถขบวนของ พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช ในครั้งนี้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและชาวบ้านในละแวกดังกล่าวต่างชื่นชมกันจำนวนมากในการที่ทุกคนแม้จะอยู่ในชุดขาวต่างก็ลงมาทำการช่วยเหลืออย่างที่น่ายกย่องอย่างมาก

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...