ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
กาญจนบุรี จัดพิธีส่งมอบโครงการ กปน.อาสาพัฒนาระบบประปาโรงเรียน
31 พ.ค. 2566

วันนี้ 31 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนวัดขุนไทยธาราราม ตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายมานิต  ปานเอม ผู้ว่าการประปานครหลวง (กปน.) เป็นประธานส่งมอบระบบประปาโรงเรียน โดยมีนางสาว ปรียา  พลายพงษา ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนขุนไทยธาราราม เป็นผู้รับมอบ นายศักรินทร์  ทุมเสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท  เหลืองสะอาด นายอำเภอท่าม่วง พร้อมด้วยศึกษาธิการจังหวัด คณะ กรอ.รมน.จังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วม ในพิธี

การประปานครหลวงในฐานะรัฐวิสาหกิจ ในการกำกับของกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินโครงการ “ระบบประปาโรงเรียน” ด้วยการจัดหาและปรับปรุงระบบประปาของโรงเรียน พัฒนาระบบน้ำบาดาล ระบบเครื่องกรองน้ำ ระบบท่อประปา จัดหาถังสูงสำหรับกักเก็บน้ำบาดาล รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ให้กับโรงเรียน เพื่อให้น้ำประปาในโรงเรียนสามารถใช้อุปโภคบริโภคได้ และช่วยลดรายจ่ายในการซื้อน้ำดื่มของโรงเรียน ในการดูแลสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนให้เข้าถึงน้ำสะอาดปลอดภัยอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งร่วมกันดำเนินกิจกรรมให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนและสังคม


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...