ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ก.ทรัพย์ ตั้งศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความหลากหลายทางชีวภาพแห่งแรกที่กระบี่
29 พ.ค. 2566

          กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความหลากหลายทางชีวภาพแห่งแรกที่ จ.กระบี่ เพื่อยกระดับการสื่อสารสู่พื้นที่และให้ประชาชนน้ำไปใช้ประโยชน์ได้สูงสุด พร้อมเตรียมขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

          นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เปิดศูนย์ประสานงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความหลากหลายทางชีวภาพ จังหวัดกระบี่ เป็นศูนย์แห่งแรกของประเทศไทย ที่สามารถใช้ประโยชน์ในการสื่อสาร สร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักถึงเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความหลากหลายทางชีวภาพ รวมถึง ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสถานการณ์ด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในจังหวัด ท้องถิ่น และประชาชนนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจังหวัดกระบี่เป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของยุทธศาสตร์กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ในหลากหลายมิติและสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ เชื่อว่า การดำเนินงานของศูนย์ประสานงานฯแห่งนี้จะเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานยุทธศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ ที่จะสามารถเชื่อมโยงทั้งความหลากหลายทางชีวภาพ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเข้าไว้ด้วยกัน โดยจะเป็นศูนย์กลางให้ความรู้ประชาชนและหน่วยงานต่างๆในจังหวัดกระบี่และจังหวัดใกล้เคียง

         รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวย้ำว่า ในอนาคตจะเปิดศูนย์ประสานงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความหลากหลายทางชีวภาพในอีกหลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อสื่อสารสร้างการรับรู้พร้อมป้องกันบรรเทาปัญหาความรุนแรงของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และศูนย์ประสานงานฯนี้จะเป็นบทบาทสำคัญทำให้ทุกภาคส่วนของประเทศไทย ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน มีการทำงานอย่างบูรณาการร่วมกันเพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนและการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ของประเทศอย่างยั่งยืน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...