ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
นครปฐม เฟ้นหาเมนูอร่อยเด็ด 7 อำเภอ จ.นครปฐม ได้สุดยอดเมนู “เป็ดจำแลงกาย”เป็นเมนูเด็ด
28 พ.ค. 2566

วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่นิกันติ กอล์ฟ คลับ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม  เป็นประธานการแข่งขันโครงการอร่อยเด็ด 7 อำเภอ รอบชิงชนะเลิศ โดยมีนายไชยยศ สะสมทรัพย์ ผู้บริหารนิกันติ กอล์ฟ คลับ นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมด้วยคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ นำโดย หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล (เชฟป้อม) นักออกแบบอาหารและนักโภชนาการ นางสาวปิยะดา ปุณณกิติเกษม เจ้าของเพจ PP Gallery อินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหารชื่อดัง และ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ร่วมเป็นเกียรติและตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้ 

นางสาววริสรา สะสมทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นิกันติ กอล์ฟ คลับ จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า นิกันติ กอล์ฟ คลับ พร้อมด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และ ททท. สำนักงานราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ดูแลโครงการการท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟในจังหวัดนครปฐม ได้ริเริ่มโครงการนำร่อง “อร่อยเด็ด 7 อำเภอ” ในการเฟ้นหาสุดยอดเมนูอร่อยเด็ดจาก 7 อำเภอ ในจังหวัดนครปฐม  เพื่อลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท และโอกาสในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับนิกันติ กอล์ฟ คลับ ในการเผยแพร่วัฒนธรรมการทำอาหาร และยกระดับผลิตภัณฑ์การเกษตรของแต่ละอำเภอให้แก่นักกอล์ฟชาวไทย และชาวต่างชาติให้เป็นที่รู้จัก และจะถูกนำไปพัฒนาต่อยอดเพิ่มเติมเพื่อผลักดันครัวไทยสู่ครัวโลก ซึ่งทำการแข่งขันรอบคัดเลือกไปเมื่อวันที่ 29-30 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา จนได้ผู้ชนะเลิศในแต่ละอำเภอ ได้รับเงินรางวัล จำนวน50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 30,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 20,000 บาท ทั้งนี้ จากการแข่งขันรอบคัดเลือกที่ผ่านมา มีผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ทั้งหมด 7 ทีม ได้แก่ 
1. ทีมกิน’กับ (Kin’Kabb) จากอำเภอเมืองนครปฐม 
2. ทีมครัวหลังบ้าน จากอำเภอนครชัยศรี 
3. ทีมกระจาบทอง จากอำเภอพุทธมณฑล 
4. ทีมปกครองจินดา (ทีมสตรีตำบลคลองจินดา) จากอำเภอสามพราน 
5. ทีมปืน เอก แอนด์ ปัน จากอำเภอกำแพงแสน 
6. ทีมบางภาษี จากอำเภอบางเลน 
7. ทีมบ้านนาปู จากอำเภอดอนตูม 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ โจทย์คือ ต้องนำเป็ดเชอร์รี่มาเป็นวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหาร ซึ่งผลการแข่งขัน ทีมที่ได้รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ “ ทีมกินกับ”  จาก อ.เมืองนครปฐม ในเมนูสำรับเป็ดจำแลงกาย ได้รับเงินรางวัล 300,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร 
โดย รอบชิงชนะเลิศรวม 28 เมนูนี้ จะถูกนำมาเสิร์ฟที่ห้องอาหารขันธ์ของนิกันติ กอล์ฟ คลับ เพื่อให้นักกอล์ฟจากทั่วทุกมุมโลกได้มีโอกาสรับประทาน


วีรวิชญ์ โรจนอัครพงศ์ /ทีมข่าวนครปฐม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...