ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
มาอีกแล้ว!! ทะเลหมอกสวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดง
27 พ.ค. 2566

มาอีกแล้ว!! ทะเลหมอกสวยงามบนจุดชมวิวผามออีแดงเป็นวันที่ 2 เชิญนักท่องเที่ยวมาชมทะเลหมอกและชิมทุเรียนภูเขาไฟซึ่งเริ่มสุกออกสู่ตลาดแล้ว  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้า วันที่ 27 พ.ค. 66 ตามที่ สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเรื่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ สภาพอากาศดังกล่าว ทำให้ฝนตกบริเวณบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทยกัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร

จากสภาพอากาศดังกล่าว ส่งผลให้บริเวณเทือกเขาพนมดงรักอากาศชื้น บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เกิดทะเลหมอกสวยงาม ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย เช้านี้อุณหภูมิอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส ก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวศรีสะเกษเอง และต่างจังหวัดมาเที่ยวชมทะเลหมอกสวยงาม และช่วงนี้ทุเรียนภูเขาไฟเริ่มสุกออกสู่ตลาดให้ได้ชิมลิ้มรสกันแล้วมาช่วงนี้ เช้าชมทะเลหมอก สายไปเที่ยวสวนชิมทุเรียนภูเขาไฟกันได้. 

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...