ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
มาแล้ว!! ทะเลหมอกแรกของปี บนผามออีแดงสวยงาม
25 พ.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 24 พ.ค. 66 สถานีอุตุนิยมวิทยาศรีสะเกษ รายงานสภาพอากาศว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักได้บางแห่ง สภาพอากาศดังกล่าว ทำให้เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 พฤษภาคม มีฝนตกบนเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทยกัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร

จากที่ฝนตกบนเทือกเขาพนมดงรัก ทำให้บนจุดชมวิวผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เช้าวันที่ 25 พ.ค. 66 อากาศชื้นและเย็น อุณหภูมิลดลงเหลือ 22 องศาเซลเซียส เกิดหมอกฟุ้งกระจาย ลมพัดแรง กระทั่งช่วงสาย ลมสงบ อากาศนิ่ง หมอกที่ฟุ้งกระจายได้รวมตัวเกาะกลุ่มเป็นทะเลหมอกที่สวยงามขึ้นเป็นครั้งแรกของปี 2566 แต่พอตะวันขึ้นสูงทะเลหมอกก็จางหายไป เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร แจ้งขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นเที่ยวชมทะเลหมอกบนผามออีแดงกันได้ นอกจากจะได้ชมและสัมผัสกับทะเลหมอกแล้ว ยังจะได้ชมภาพแกะสลักนูนต่ำ และสถูปคู่ วัตถุโบราณอันทรงคุณค่า อายุกว่า 1,500 ปี อีกด้วย. 


ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...