ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
คณะกรรมการฟอเร็กซ์จีนให้คำมั่นที่จะปราบปรามการเก็งกำไรสกุลเงิน
23 พ.ค. 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน ในการประชุมครั้งแรกในปี 2566 ของคณะกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของจีน (CFXC) ซึ่งเป็นกลไกกำกับดูแลตลาดของจีน ที่ประกอบด้วยหน่วยงานกำกับดูแลจากธนาคารประชาชนจีนและหน่วยงานกำกับดูแลการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ตลอดจนผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับตลาดฟอเร็กซ์ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการควบคุมความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนที่รุนแรงของเงินหยวน หลังจากที่ค่าเงินอ่อนค่าลงเกิน 7 ต่อดอลลาร์สหรัฐในวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 เป็นครั้งแรกในปีนี้
โดยระบุถึง สิ่งสำคัญคือการรักษาพื้นฐานเสถียรภาพของตลาดอัตราแลกเปลี่ยนและป้องกันความผันผวนที่รุนแรง พร้อมกล่าวว่าเศรษฐกิจมหภาคของประเทศเป็นรากฐานที่มั่นคงสำหรับการดำเนินงานที่มั่นคงของตลาดฟอเร็กซ์ ซึ่งคณะกรรมการฯ ได้เน้นย้ำว่าตลาดฟอเร็กซ์ที่มุ่งเน้นตลาดของจีนยังคงก้าวหน้าต่อไป และมีความสามารถในการแก้ไขตัวเองและรักษาสกุลเงินของจีนให้อยู่ในระดับที่มั่นคงและสมเหตุสมผล
พวกเขาชี้ให้เห็นว่าความผันผวนของเงินหยวนแบบสองทิศทางมีความชัดเจนมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ เนื่องจากส่วนผสมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงและความเสี่ยงด้านการธนาคารทั่วโลก ผลักดันให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในระยะสั้น
ในขณะเดียวกัน หน่วยงานกำกับดูแลของจีนจะยังคงเสริมการกำกับดูแลให้เข้มงวดขึ้น และหากจำเป็น จะแก้ไขพฤติกรรมที่ไม่เป็นไปตามวัฏจักรและควบคุมการเก็งกำไร ทางคณะกรรมการฯ กล่าวเสริม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...