ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
CMGและสื่อหลัก5ประเทศเอเ๙ียกลางเริ่มร่วมมือด้านการข่าว
18 พ.ค. 2566

CMG สื่อหลักของจีนและสื่อกระแสหลักของ 5 ประเทศในเอเชียกลางเริ่มความร่วมมือด้านข่าว "การเข้าถึงโดยตรงไปยังเอเชียกลาง"
 

ในช่วงเวลาการประชุมสุดยอดจีน-เอเชียกลางจัดขึ้น ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2566 China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน และสื่อกระแสหลักของ 5 ประเทศในเอเชียกลางได้เปิดตัวความร่วมมือด้านข่าว "การเข้าถึงโดยตรงไปยังเอเชียกลาง" (Direct Access to Central Asia) อย่างเป็นทางการ กระชับความร่วมมือในการก่อสร้างและ ปฏิสัมพันธ์ของบุคลากร ทุกฝ่ายจะรักษาแนวคิดของการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวาง การมีส่วนร่วมร่วมกัน และผลประโยชน์ร่วมกัน และส่งเสริมการสร้าง "หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง" โดยการสร้างแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนและวัฒนธรรม เพื่อกระตุ้นพลังใหม่และ แรงผลักดันใหม่ในการสร้างชุมชนจีน-เอเชียกลางที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นโดยมีอนาคตร่วมกัน
.

โดย CCTV Videos News Agency ภายใต้ CMG ได้ดำเนินความร่วมมือด้านข่าวเชิงลึก หลายรูปแบบ และครอบคลุมกับสื่อกระแสหลักในคาซัคสถาน คีร์กีซสถาน เติร์กเมนิสถาน อุซเบกิสถาน และทาจิกิสถาน โดยหน่วยงานสื่อของประเทศเหล่านี้ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือเกี่ยวข้องกับการให้บริการเนื้อหาข่าวและบริการคุณภาพสูงจาก CMG
.

CCTV Videos News Agency สำหรับต่างประเทศ ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคม 2553 โดยยึดมั่นในหลักการของ "การสื่อสารที่มีคุณภาพ" โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเนื้อหาข่าววิดีโอของสถานีหลักแก่องค์กรสื่อกระแสหลักในต่างประเทศทั่วโลกทุกวันทุกเวลา โดยมีเครือข่ายผู้ใช้อยู่ทั่วโลก สื่อกระแสหลักในประเทศสำคัญๆ ได้ริเริ่มและสร้างกลไกความร่วมมือด้านสื่อระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เช่น "พันธมิตรละตินอเมริกา", "พันธมิตรข่าวเส้นทางสายไหม", "พันธมิตรยุโรป" และ "พันธมิตรอาเซียน" โดยปัจจุบันได้ร่วมมือกับญี่ปุ่น เคนยา อัฟกานิสถาน กัมพูชา เมียนมา ชิลี คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน เติร์กเมนิสถาน และประเทศอื่น ๆ ซึ่งรวมไปถึงความร่วมมือเผยแพร่เนื้อหาข่าววิดีโอบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการและแพลตฟอร์มเครือข่ายของสื่อต่างๆ เพื่อ เข้าถึงผู้ชมสื่อใหม่ทั่วโลก นำเสนอประเทศจีนที่สมจริง สามมิติ และมีชีวิตชีวามากขึ้น
.
แหล่งข้อมูล: https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=14280226816445306918 https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02QBra2E74qeLaX2S8Nivnz2uvFqzkvJJi3HgaVZNJivp8T4Jv6SCtG11NsT5JqoTQl&id=100064570308558

#จีน #สื่อ #เอเชียกลาง #ความร่วมมือ #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...