ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
รองนายกรัฐมนตรีจีน ย้ำ จีนต้องพัฒนาแบรนด์สินค้าจีนเพื่อก้าวสู่ตลาดโลกอย่างต่อเนื่อง
15 พ.ค. 2566

             วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ติง เซวียเสียง รองนายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้จีนมีความพยายามอย่างแข็งขันในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับการสร้างแบรนด์ของประเทศ เนื่องจากจีนได้ออกมาตรการหลายชุดเพื่อบ่มเพาะและพัฒนาแบรนด์ โดยแบรนด์จีนจะได้รับความนิยม ชื่อเสียง และอิทธิพลอย่างต่อเนื่อง
 

           ติง เซวียเสียง ซึ่งเป็นสมาชิกคณะกรรมการถาวรประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่การประชุมนานาชาติการพัฒนาแบรนด์จีน (International Forum on China Brand Development) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานวันแบรนด์จีน (China Brand Day) ประจำปี 2566  ในมหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน
 

         นายติง กล่าวว่าสิ่งสำคัญคือต้องปรับปรุงกลไกการพัฒนาและพัฒนาแบรนด์ สนับสนุนให้บริษัทต่างๆ รวมองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมจีนเข้ากับการสร้างแบรนด์ และปราบปรามกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย เช่น การละเมิดเครื่องหมายการค้า ท่ามกลางมาตรการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

          นอกจากนี้ ควรพยายามปรับปรุงกฎและมาตรฐานระหว่างประเทศเกี่ยวกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ (IPR) อำนวยความสะดวกในการสื่อสารเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และส่งเสริมการพัฒนาแบรนด์ทั่วโลก รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าว ก่อนเข้าร่วมการประชุม เขาได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับการพัฒนาแบรนด์และพูดคุยกับผู้จัดแสดงภายในงาน

          งาน China Brand Day ปี 2566 เริ่มต้นขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ในวันพุธที่ 10 พฤษภาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566

          งานนี้จัดขึ้นร่วมกันโดยคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กระทรวงเกษตรและกิจการชนบท และหน่วยงานของรัฐอีกหลายหน่วยงานของจีน
   

         แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-05-14/Chinese-vice-premier-stresses-improvement-of-brand-building-IPR-rules-1jNdhSghBgk/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0HEm6gvzsyqfPZVJEDzVwqK8xaRG5ywHk6NDXcXpzwiX4HY1hW4dVdAEthNddqLc9l&id=100064570308558
#จีน #แบรนด์ #สินค้า #ผลิตภัณฑ์ #วัฒนธรรม #เทคโนโลยี #CCTV #CGTN #CMG

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...