ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
กาญจนบุรี ฮือฮาอดีตสารวัตรกำนันคนดัง ขี่ม้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เจ้าตัวบอกเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก
14 พ.ค. 2566

วันนี้ 14 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณศาลาเอนกประสงค์ หมู่ที่ 4 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  เป็นหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกาญจนบุรี  นายบังเอิญ  เรียบร้อย อายุ 47 ปี อาชีพ ค้าขาย  อดีตสารวัตรกำนันตำบลปากแพรก และผู้อำนวยการองค์การสืบสวนปราบปรามการทุจริตประจำจังหวัดกาญจนบุรี  ได้ขี่ม้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่ หน่วยเลือกตั้ง  หมู่ 4 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี  ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากต่างยืนต่อแถวยาวเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างคึกคัก

นายบังเอิญ เรียบร้อย   อดีตสารวัตรกำนันตำบลปากแพรก  กล่าวความรู้สึกหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า  วันนี้ออกมาใช้สิทธิ์ กับม้าคู่ใจ  ชื่อ “เจ้าบารมี” อายุ 7 ปี  ซึ่งเป็นม้าที่ตนรักมากๆ ส่วนตัว รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก  ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง   หลังจากรอคอยมานานหลายปี  ประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้มาก  คาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่ที่จะเข้ามาเป็นรัฐบาล จะนำพาประเทศและนำพาคนไทยให้รอดพ้นจากเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน  คนไทยคาดหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะนำพาให้ประชาชนอยู่ดีกินดี  

นายบังเอิญ  กล่าวต่ออีกว่า   ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่  อยากให้แก้ไข  เรื่อง ปากท้องประชาชน  เป็นสิ่งสำคัญ เรื่องราคา  ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊ส ค่าใช้จ่ายของประชาชนส่วนใหญ่  อยากให้รัฐบาลเล็งเห็นถึงความทุกข์อยากที่ประชาชนจะได้รับ  

วันนี้ที่ขี่ม้ามา เพราะคิดว่าถ้าเอารถยนต์มา กลัวจราจรจะติดขัด  เพราะรถเยอะมาก    จึงขี่ม้าคู่ใจ  ชื่อ “เจ้าบาร”  ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง  ประชาชนได้เห็นเจ้าบารมี (ม้า) ก็ตื่นตาตื่นใจ  ประหยัดน้ำมัน  ประหยัดค่าใช้จ่าย  เราทำอาชีพม้าแห่  จึงขี่ม้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันนี้ นายบังเอิญ เรียบร้อย กล่าวทิ้งท้าย


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...