ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
กสทช.สั่งสื่อสารทุกค่ายติดตามพายุโมคาเข้าไทย
13 พ.ค. 2566

นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทนเลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศว่าพายุไซโคลน “โมคา” จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาร์ในช่วงวันที่ 14 – 15 พฤษภาคม 2566 ส่งผลให้ช่วงวันที่ 12 – 15 พฤษภาคม 2566

โดยประเทศไทยจะมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม และอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำนักงาน กสทช. จึงมีหนังสือแจ้งผู้ประกอบการโทรคมนาคมทุกราย ให้ดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุโมคาได้ใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง

มีประสิทธิภาพ รวมทั้งขอให้ผู้ประกอบการทุกรายติดตามข้อมูลรายงานสถานการณ์ต่างๆ จากกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนเตรียมความพร้อมต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...