ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกเมืองพัทยา เผย โครงการปรับปรุงทางเท้าชายหาดพัทยา เสร็จแล้ว 2 โซน
12 พ.ค. 2566

           นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางเท้า บริเวณชายหาดพัทยา ว่า บริเวณพื้นที่ชายหาดพัทยานั้นเมืองพัทยามีแนวทางจะดำเนินการปรับปรุงทางเท้าใหม่ทั้ง 2 ฝั่ง คือบริเวณชายทะเลและฝั่งตรงวข้าม พร้อมจะมีการติดตั้งไฟส่องสว่าง จุดบริการอาบน้ำล้างตัวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว แทนการสร้างห้องน้ำเนื่องจากติดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและกรมเจ้าท่า อีกทั้งจะมีการเทแอสฟัลติกคอนกรีต ซึ่งการดำเนินการเทแอสฟัลติกคอนกรีตจะเป็นการดำเนินการในรูปแบบใหม่ โดยจะเอาบทเรียนจากถนนเทพประสิทธิ์มาปรับแก้ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างแน่นอน ซึ่งการก่อสร้างแบ่งออกเป็น 11 โซน แต่ละโซนเปิดหน้างานในการดำเนินการโซนละ200 เมตร เท่านั้น


     
        ทั้งนี้ปัจจุบันผู้รับจ้างได้ดำเนินการปรับปรุงทางเท้าเสร็จแล้ว 2 โซน คือโซน A และโซน B และในขณะนี้อยู่ระหว่างการปูทางเท้าอยู่ในโซน C นอกจากนี้ผู้รับจ้างก็เข้าพื้นที่ดำเนินการในส่วนของโซน D เพื่อรื้อทางเท้าเดิมออก โดยการดำเนินการปรับปรุงทางเท้าชายหาดพัทยานั้นผู้รับจ้างจะดำเนินการก่อสร้างในลักษณ์ดังกล่าวตลอดแนว เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ก่อสร้างน้อยที่สุด ลดผลกระทบกับนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวตามชายหาด ทั้งนี้คาดว่าการก่อสร้างโครงการดังกล่าวจะแล้วเสร็จในช่วงเดือน กรกฎาคม 2567 ทั้งนี้หากโครงการก่อสร้างปรับปรุงทางเท้าชายหาดพัทยาแล้วเสร็จ จะสามารถกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังจัดระเบียบให้มีความสวยงานรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ และแก้ปัญหาการจราติดขัดถนนชายหาดพัทยาได้


             
        นายปรเมศวร์ เปิดเผยต่ออีกว่า  สำหรับพื้นที่ชายหาดที่ทางเมืองพัทยาจะทำให้เป็นจุดจอดรถของนักท่องเที่ยว โดยไม่กระทบกับการจราจร ด้วยการสร้างจุดจอดรถบริเวณฝั่งขวาของชายหาดตั้งแต่ซอย 4 จนถึง พัทยากลาง ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้จำนวน 90 คัน ทั้งนี้เมืองพัทยาได้ร่วมมือกับทาง สภ.เมืองพัทยา ให้มีการยกเลิกจอดรถบริเวณฝั่งขวาของชายหาดทั้งหมด แต่บริเวณที่ทางเมืองพัทยาได้สร้างจุดจอดรถตั้งแต่ซอย 4 ถึง พัทยากลาง นั้นเมื่อการดำเนินการแล้วเสร็จนักท่องเที่ยวสามารถจอดรถได้ในพื้นที่กำหนดเท่านั้น 

สัมภาษณ์ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...