ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กอนช.กำชับให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลเร่งตรวจสอบบ่อน้ำบาดาลและการใช้ประโยชน์ระบบประปาบาดาล
05 พ.ค. 2566

           นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) กล่าวถึงสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (5 พ.ค.66) ว่า ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง โดย 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณ จ.พังงา , สงขลา และยะลา พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบริหารจัดการน้ำรับมือภัยแล้งและฤดูฝนปีนี้ เช่น กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เร่งตรวจสอบบ่อน้ำบาดาลและติดตามการใช้ประโยชน์ระบบประปาบาดาล 6 แห่ง คือ บ้านลำอีซู หมู่ที่ 7 ต.หนองรี อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี // เทศบาลตำบลหนองปลาไหล หมู่ที่ 11 ต.หนองปลาไหล อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี // บ้านทุ่งกระบ่ำ หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งกระบ่ำ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี // บ้านหนองโกเอน หมู่ที่ 9 ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี // บ้านช่องกลิ้งช่องกรด หมู่ที่ 8 ต.หนองนกแก้ว อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี // บ้านเขาดินสอ หมู่ที่ 12 ต.ดอนแสลบ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี

           ขณะที่ สภาพอากาศภาพรวมของประเทศสภาพอากาศพบความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ส่วนลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่งเกิดขึ้นได้ สำหรับลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนทะเลอันดามัน บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...