ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
อ.อ.ป.+บ.วรุณา+สำนักฯคาร์บอนนำเทคโนฯใช้ในสวนป่า
03 พ.ค. 2566

ที่สำนักงานกลาง อ.อ.ป. กรุงเทพฯ นายชาญณรงค์ อินทนนท์ รองผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (สายธุรกิจ 2) เป็นประธานและสักขีพยาน ใน “พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ เรื่อง ศึกษาและวิจัยการบริการจัดการป่าไม้และคาร์บอนเครดิต (Forestry and Carbon Credit Management)”

ระหว่าง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) กับ บริษัท วรุณา (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี นายไพรัตน์ ครุฑวิสัย ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจคาร์บอนและนวัตกรรม และน.ส.พณัญญา เจริญสวัสดิ์พงศ์ เป็นผู้ลงนามในครั้งนี้

สำหรับการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง 2 หน่วยงาน จะร่วมกันศึกษาวิจัยด้านการนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลดาวเทียม มาใช้วิเคราะห์ความเป็นไปในการจัดทำระบบติดตามการเคลื่อนที่ของจุดความร้อน สำหรับติดตามสถานการณ์ PM 2.5 การศึกษาเพื่อจัดทำระบบการแจ้งเตือนสถานการณ์ PM 2.5 และพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดไฟป่า การนำเทคโนโลยีทางเกษตรขั้นสูง และเทคโนโลยีอากาศยานไร้คนาขับ (UAV) มาวิเคราะห์วิธีบริหารจัดการป่าไม้และคาร์บอนเครดิตภาคป่าไม้ รวมถึงการนำเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ มาใช้ในการพัฒนาฐานข้อมูลทางสารสนเทศภูมิศาสตร์ของพื้นที่สวนป่าของ อ.อ.ป.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...