ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอขุขันธ์ เสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย
23 เม.ย. 2566

พายุฤดูร้อนพัดถล่มอำเภอขุขันธ์ เสาไฟฟ้าส่องสว่างข้างทาง บ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย ไฟฟ้าดับกว่า 5 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือและสำรวจความเสียหาย

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 23 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตำบลหนองฉลอง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่ามีลมพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนพังเสียหาย ที่เกิดเหตุนอกจากบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ยังมีเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมทางหักโค่นพังเสียหายนับ 10 ต้น นอกจากนั้น ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่หลายต้นหักโค่นลงมา

ชาวบ้านได้เล่าให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ได้มีลมพายุพัดแรง มีฝนตกลงมาและมีลูกเห็บตก ขณะนั้นลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ พัดเอาข้าวของในบ้านเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรทัศน์พัดลมตกกระจายเกลื่อนไปหมด หลังคาบ้านปลิวหาย ต้นไม้ หักโค่น สายไฟก็ขาด ไฟฟ้าดับตั้งแต่ประมาณ 3-4 ทุ่ม กว่าจะติดใช้การได้ก็ประมาณ ตี 4 กว่า แล้ว อย่างไรก็ตามอยากจะให้ภาคส่วนต่างๆเข้ามาช่วยสำรวจตรวจสอบความเสียหายและช่วยเหลือโดยด่วนด้วย

ทางด้านอำเภอขุขันธ์ นายพงษ์ธร จันทร์สวัสดิ์ นายอำเภอขุขันธ์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น เร่งลงพื้นที่สำรวจ และเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยแล้ว เนื่องจากความเสียหายเป็นวงกว้าง ยังไม่ทราบพื้นที่ได้รับผลกระทบทังหมด แต่พื้นที่ตำบลหนองฉลอง เป็นทางพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดในขณะนี้.


ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...