ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกเมืองพัทยา เผยการจัดงานวันไหลพัทยา 66 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
21 เม.ย. 2566


     นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยความสำเร็จการจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ปี 66 ว่า เมืองพัทยาได้ร่วมกับภาคเอกชน จัดงานวันไหลพัทยาขึ้นตั้งแจ่วันที่ 18 เมษายน ซึ่งเป็นวันไหลนาเกลือ และในวันที่ 19 เมษายน วันไหลพัทยา ที่มีคลื่นมหาชนทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ รวมถึงประชาชนในพื้นที่ หลั่งไหลมาเล่นสาดน้ำหลักแสนคน ซึ่งภาพรวมการจัดงานวันไหล บริเวณชายหาด มีความเรียบร้อยเป็นอย่างดี ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงการทะเลาะวิวาทแต่อย่าง แต่เต็มไปด้วยความสุขสนุกสนาน อีกทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวยังให้ความร่วมมือทั้งการเล่นวันไหลแบบไทย ๆ งดเว้นการดื่มแอลกอฮอล์ มีการแต่งการที่สุภาพ ไม่โชว์วาบหวิว


     ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง เทศกิจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษ และภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดงานวันไหลจนประสบความสำเร็จ แม้จะมีการปิดเส้นทางจราจรที่อาจส่งผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนและนักท่องเที่ยวบ่าง แต่การจราจรก็ไม่ได้ติดขัดมาก ก็ต้องขออภัยต่อประชาชนที่สัญจรไปมาไว้ ณที่นี้ด้วย ซึ่งการจัดงานวันไหลในปีนี้มีการกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คล้ายลง ซึ่งนอกจากเมืองพัทยาจะร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามขอฃไทยแล้ว ภาคเอกชนยังได้มีการจัดกิจกรรมความบันเทิงมาเสริมตลอดแนวชายสหาดพัทยา  ส่วนการรักษาความปลอดภัยปีนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 2 ก็ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 700 นาย ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสาดน้ำในวันไหลพัทยา จจทำให้งานวันไหลพัทยาประสบความสำเร็จทั้งคลื่นมหาชลที่มาร่วมงาน รวมถึงกิจการค้าขายและการดูแลความปลอดภัย ที่ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่วันจัดงาน

 

สัมภาษณ์  นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา (ปล่อยซาว์ด)

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...