ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
วิทยุการบินฯชี้ท่องเที่ยวฟื้นตัวหนุนเที่ยวบินสงกรานต์พุ่ง1.3หมื่นไฟล์ต
20 เม.ย. 2566

วิทยุการบินฯ เปิดสถิติเที่ยวบินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พบพุ่งสูง 13,569 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 59% จากปีก่อน ส่งสัญญาณการท่องเที่ยวฟื้นตัว

นายณพศิษฏ์ จักรพิทักษ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด หรือ บวท. เปิดเผยถึงภาพรวมเที่ยวบินในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เป็นผลมาจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และแรงสนับสนุนจากการเปิดประเทศของจีน ส่งผลให้ปริมาณเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากปกติ สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฟื้นตัว

โดย วิทยุการบินฯ ได้สรุปปริมาณเที่ยวบินทั่วประเทศ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ (วันที่ 11-17 เมษายน 2566) มีเที่ยวบินรวม 13,569 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,938 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้น 59% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ยังต่ำกว่าในช่วงเดียวกันของปี 2562 ที่เป็นช่วงก่อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ประมาณ 28%

สำหรับท่าอากาศยานที่มีปริมาณเที่ยวบินเข้า-ออกสูงสุดในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังคงเป็นท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฉลี่ยประมาณวันละ 827 เที่ยวบิน ในขณะที่ท่าอากาศยานดอนเมืองมีเที่ยวบินเข้า-ออก เฉลี่ยวันละ  543 เที่ยวบิน ส่วนท่าอากาศยานภูมิภาคที่มีปริมาณเที่ยวบินเข้า-ออกสูงสุด ได้แก่ ท่าอากาศยานภูเก็ต เฉลี่ยวันละ 254 เที่ยวบิน รองลงมา คือ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ เฉลี่ยวันละ 175 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานสมุย เฉลี่ยวันละ 82 เที่ยวบิน ตามลำดับ

ทั้งนี้ วิทยุการบินฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการรองรับปริมาณเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นในช่วงเทศกาลดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมการให้บริการควบคุมจราจรทางอากาศเป็นไปอย่างปลอดภัยสูงสุด คล่องตัวสามารถอำนวยความสะดวกให้กับทุกเที่ยวบินที่เข้ามาในพื้นที่ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...