ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
วันสุดท้ายคึกคัก ส่วนการเมืองเรื่องของอนาคต ผู้สมัคร ส.ส. หน้าเก่า หน้าใหม่ เขต 1 เบอร์ 1 และ เบอร์ 6 เดินสายร่วมกิจกรรมทำบุญเทศกาลสงกรานต์ กับประชาชน
17 เม.ย. 2566

วันสุดท้ายคึกคัก ส่วนการเมืองเรื่องของอนาคต ผู้สมัคร ส.ส. หน้าเก่า หน้าใหม่ เขต 1 เบอร์ 1 และ เบอร์ 6 เดินสายร่วมกิจกรรมทำบุญเทศกาลสงกรานต์ กับประชาชนตามวัดและชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เป็นวันสุดท้าย

วันนี้ 17 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ของจังหวัดกาญจนบุรี จัดเป็นวันสุดท้าย ตามถนนในจุดต่างๆ เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เริ่มมีบรรดาร้านค้ามาตั้งริมฟุตบาต นำแป้ง น้ำแข็ง อาหารมาตั้งวาจำหน่วยแก่ประชาชนจากในพื้นที่ใกล้เคียง ที่จะเดินทางไปร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ซึ่งปีนี้บรรยากาศคึกคักมากๆ เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ ไม่ได้จัดกันมาหลายปีจากสถานการณ์โควิด – 19 ถนนทุกสายที่ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เริ่มมีประชาชนนำรถกระบะบรรทุกถังน้ำใส่กระบะหลังรถตระเวนสาดน้ำกันตั่งแต่เช้า โดยเฉพาะถนนสายประปา ไปยังสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือที่เรียกกันว่าถนนนานาชาติ  ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นแหล่งที่ชาวต่างชาติได้เดินทางไปท่องเที่ยว เป็นที่พักจำนวนมาก และได้ออกมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ จนทำให้ถนนเส้นนี้ตลอดเส้นระยะกว่า 2 กิโลเมตร จะมีรถบรรทุกน้ำเข้าไปเล่นสาดน้ำสงกรานต์ รถที่จะผ่านออกไปยังจุดนี้ได้ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 – 4  ชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานหนัก

และตามชุมชนต่างๆ ก็ได้จัดพิธีทำบุญสงกรานต์ บรรดาผู้สมัคร ส.ส. ได้เดินทางไปร่วมพิธีทำบุญกับชุมชนต่างๆ ตั่งแต่เช้า โดยมีผู้สมัครของเขตเลือกตั้งที่ 1 พลเอกสมชาย  วิษณุวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 6  นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือ"กอล์ฟ คนรุ่นใหม่ ลูกเมืองกาญจน์" หมายเลข 1 และทางผู้นำชุมชนได้แจ้งผ่านเครื่องเสียงว่ายังมีผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 1 กำลังเดินทางไปร่วมงานด้วยทยอยมาร่วมงานของชุมชน กันทุกคนเช่นกัน

สำหรับตามวัดต่างๆ ทาง อปท. ในพื้นที่ก็ได้ใช้พื้นที่ของวัดจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีเทศกาลสงกรานต์ จัดให้มีการละเล่นต่างๆ ในช่วงเช้ากิจกรรมให้ประชาชนตักรางวัลช้อนไข่นำโชค มีของรางวัลมากมาย รายได้มอบให้วัดเพื่อนำไปใช้กิจกรรมของวัด ลานการละเล่นของผู้สูงอายุได้ออกไปแสดงความสามารถหลากหลายเวที รวมทั้งในช่วงค่ำจะมีรำวงย้อนยุคให้ประชาชนได้ร่วมสนุกกันในค่ำคืนส่งท้ายของวันนี้


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...