ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศสงกรานต์สังขละบุรี นทท. ชาวบ้านออกมาเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อยกลางแม่น้ำซองกาเลีย
15 เม.ย. 2566

วันนี้ 15 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของประชาชนชาวสังขละบุรี และนักท่องเที่ยวบริเวณจุดเล่นน้ำซองกาเลีย คึกคักสุดๆในรอบ 10 ปี ผลจากอากาศที่ร้อนระอุ ทำให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี และนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจุดเล่นน้ำซองกาเลีย ซึ่งตั้งอยู่ริมทางหลวง หมายเลข 323  บ้านซองกาเลีย หมู่ 8 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ส่งผลให้มีรถจอด 2 ข้างทางยาวกว่า  700 เมตร  พันตำรวจเอก ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี ต้องจัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาทำการช่องทางการจราจร ร่วมกับ ทหาร ตชด. อส. และผู้นำชุมชน เพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุ

ขณะที่บรรยากาศภายในพื้นที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากับจับจองพื้นที่ เล่นน้ำ และนั่งสังสรรค์ พักผ่อนริมน้ำ ส่งผลให้ทั้งลำน้ำเนืองแน่นไปด้วยผู้คน และที่บริเวณจุดเล่นน้ำท่าล่างบ้านซองกาเลีย ประชาชนและนักท่องเที่ยวบางส่วนนำรถยนต์ลงมาในน้ำ พร้อมเล่นสาดน้ำ และเปิดเพลง เต้นท์กันอย่างสนุกสนาน นับเป็นสีสันใหม่ของวันสงกรานต์สังขละบุรี โดยคาดว่าในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำคลายร้อนบริเวณจุดเล่นน้ำซองกาเลียรวมกันวันละไม่ต่ำกว่า 3000 คน 

ส่วนบรรยากาศในตัวเมืองสังขะบุรี มีการออกมาเล่นน้ำบนท้องถนนบ้างเล็กน้อย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กๆ ที่ผู้ปกครองนำอุปกรณ์เล่นน้ำมาตั้งไว้ให้เพื่อให้บุตรหลานได้เล่นน้ำ คลายร้อน สร้างสีสันให้วันสงกรานต์สังขละบุรี สร้างความสุขและรอยยิ้มให้ผู้คนที่ขับรถผ่านไปผ่านมา

สำหรับในพื้นที่อำเภออื่นๆ ก็มีการเล่นน้ำสงกรานต์ กันแล้วเช่นกัน ในส่วนเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี การเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เริ่มขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ไม่คึกคัก เนื่องจะเล่ากันในวันที่ 17 เม.ย. เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนจากอำเภอใกล้เคียง ไปร่วมเล่นสาดน้ำกันคึกคัก จนถนนทุกสาย ทุกช่องทางที่เข้าไปในตัวเขตเทศบาล รถทุกชนิดติดเป็นระยะทางยาวนับหลายกิโลเมตร และคาดว่าในปีนี้น่าจะคึกคักมาก เนื่องจากกิจกรรมสงกรานต์ เว้นจากสถานการณ์โควิด – 19 ไม่ได้จัดกันมาเป็นเวลา 2 ปี 


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...