ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สื่อจีน รายงาน เทศกาลสงกรานต์ไทย ปี 2566 สุดคึกคัก
15 เม.ย. 2566

สื่อหลักของจีน รายงาน เทศกาลสงกรานต์ไทย ปี 2566 สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวต่างชาติแห่เที่ยวจำนวนมาก
สถานีโทรทัศน์ CCTV ภายใต้ China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน ได้รายงานเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์-ปีใหม่ไทยประจำปี 2566 โดยระบุว่า
การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมหลักของไทย เพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยว ประเทศไทยได้ใช้มาตรการต่าง ๆ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และประสบผลสำเร็จอย่างน่าทึ่ง 
จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าการท่องเที่ยวภายในประเทศในประเทศไทยจะเกินระดับก่อนเกิดการระบาดโควิด-19 ในช่วงวันหยุดสงกรานต์ 13 ถึง 15 เมษายน 2566


โดยททท. ระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะสูงถึง 3.8 ล้านคน และรายได้จากการท่องเที่ยวคาดว่าจะแตะที่ 1.35 หมื่นล้านบาท หรือ ประมาณ 2.74 พันล้านหยวน มากกว่า 1.164 หมื่นล้านบาทในปี 2562 ซึ่งหมายความว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศของไทยจะเกินระดับก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดครั้งใหม่  พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยมากกว่า 300,000 คนในช่วงวันหยุด เพิ่มขึ้น 525% เมื่อเทียบกับปี 2565
ปีนี้ 2566 เป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยกลับมาฉลองสงกรานต์อย่างเต็มรูปแบบหลังการระบาดของโควิด-19 กว่า 3 ปี โดยททท. ร่วมกับหน่วยงานต่างๆจัดงานเฉลิมฉลองอย่างมีสีสันทั่วประเทศ เฉพาะในกรุงเทพฯ เพียงแห่งเดียวมีกิจกรรมเกือบ 200 รายการให้นักท่องเที่ยวได้เลือกท่องเที่ยวและเพลิดเพลินกับเทศกาลสงกรานต์
ประเทศไทยยังได้เปิดตัวโปรแกรม "We Travel Together" ซึ่งมอบส่วนลดสูงสุด 40% สำหรับนักท่องเที่ยวสำหรับที่พักและตั๋วเครื่องบิน รวมถึงบัตรกำนัลสำหรับใช้ในร้านค้าที่ร่วมรายการ  ที่จอดรถฟรีที่สนามบิน ทางด่วนฟรีในช่วงวันหยุด และมาตรการปราบปรามการเรียกเก็บเงินที่ผิดกฎหมายและการบริการที่ไม่เหมาะสม ซึ่งได้ให้ประโยชน์แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...