ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
บรรยากาศการท่องเที่ยวเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยสีโท
14 เม.ย. 2566

บรรยากาศการท่องเที่ยวเล่นน้ำเทศกาลสงกรานต์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยสีโท อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพอครอบครัวมาเล่นน้ำ เพื่อคลายความร้อน ซึ่งอ่างเก็บน้ำห้วยสีโท มีบริการอาหาร อาหาร เครื่องดื่มของร้านค้าผู้ประกอบการในชุมชน ไว้รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ผู้ประกอบการในชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้นในห้วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ด้านนายประสิทธิ์ ชื่นใจ หัวหน้าวนอุทยานภูสิงห์-ภูผาผึ้ง กล่าวว่า วนอุทยานภูสิงห์-ภูผาผึ้ง ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เตรียมพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ และชูชีพ สำหรับช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยทางน้ำ แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำต่างๆ ในพื้นที่ ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง ตรวจตราดูแลประชาชน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เป็นต้น พร้อมขอเน้นย้ำให้นักท่องเที่ยว สวมหมวกนิรภัย 100% เมื่อเข้า-ออกในพื้นที่อ่างเก็บน้ำ

โดยหากเกิดภัยประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือเบื้องต้นกับเจ้าหน้าที่ที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ โทรศัพท์ 0 45523133 หรือ 1784 ตลอด 24 ชม.

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...