ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
Tesla จะสร้างโรงงานแบตเตอรี่ Megapack ในเซี่ยงไฮ้
11 เม.ย. 2566

Tesla (เทสลา) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของสหรัฐฯ ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน 2566 ว่าจะสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเซี่ยงไฮ้ เพื่อผลิตแบตเตอรี่ Megapack ซึ่งเป็นโรงงานแห่งแรกนอกสหรัฐฯ
ก่อนหน้านี้ เทสลาสร้างโรงงานขนาดใหญ่ในต่างประเทศแห่งแรกในเซี่ยงไฮ้ในปี 2562 โรงงานแห่งนี้สามารถผลิตรถยนต์ได้ 22,000 คันต่อสัปดาห์และส่งออกไปยังยุโรป
โรงงานแห่งใหม่มีกำหนดจะเริ่มดำเนินการในไตรมาสที่ 3 ของปี 2566 และเริ่มการผลิตในไตรมาสที่ 2 ของปี 2067 เทสลากล่าวในพิธีลงนามของโครงการในเขตพิเศษหลินกัง ของเซี่ยงไฮ้
โรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมโรงงานขนาดใหญ่ในเซี่ยงไฮ้ที่ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยในเบื้องต้นจะผลิต Megapack ได้ 10,000 หน่วยต่อปี ซึ่งเท่ากับการเก็บพลังงานประมาณ 40 กิกะวัตต์ชั่วโมง เพื่อจำหน่ายทั่วโลก
Tesla สร้างรายได้ส่วนใหญ่จากธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า แต่ Elon Musk ซีอีโอของบริษัทมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์และแบตเตอรี่ให้มีขนาดใกล้เคียงกัน
จวง มู่ตี้ รองเลขาธิการเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้กล่าวว่าโครงการนี้ "จะกลายเป็นกำลังสำคัญอย่างแน่นอนในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมแบตเตอรี่-ผลิตภัณฑ์การกักเก็บพลังงานใหม่ของเซี่ยงไฮ้และการเปลี่ยนแปลงสีเขียวและคาร์บอนต่ำ (Green and low-carbon transformation) ของเมือง"
เจ้าหน้าที่เขตพิเศษหลินกัง เรียกโครงการนี้ว่า "เกณฑ์มาตรฐาน" อีกอย่างหนึ่งสำหรับเซี่ยงไฮ้เพื่อกระตุ้นการลงทุนจากต่างประเทศในเขตพิเศษหลินกัง โดยกล่าวว่า สิ่งนี้ยิ่งแสดงให้เห็นถึง "ทัศนคติที่ชัดเจน" ของเซี่ยงไฮ้ในการดึงดูดและใช้เงินทุนจากต่างประเทศมากขึ้น สร้างธุรกิจที่มุ่งเน้นตลาด ถูกกฎหมาย และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เป็นสากล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...