ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
จันทบุรี กรรมการศึกษาร้องผอ.เขต ย้าย ผอ.รร.
11 เม.ย. 2566

กรรรมการศึกษาพร้อมผู้นำชุมชนและผู้ปกครองนักเรียนเข้าร้อง ผอ.เขต 1 ให้ย้าย ผอ.รร.ด่วนเนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เมาะสมในการบริหารงาน

นายณัฐรัตน์ คณฑา กรรมการสถานศึกษาชั้นพื้นฐานโรงเรียนวัดบูรพาพิทยาราม (ธรรมรัตน์ศึกษาประชาอุทิศ)พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและผู้ปกครองนักเรียน เข้าพบ นายสุริยนต์ กัลญานี  ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 มีความประสงค์ ขอให้ตรวจสอบพิจารณาข้อเท็จจริง ของ นางสมบูรณ์ภัควัชร สิทธิฤทธิ์กวิน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบูรพาพิทยาราม (ธรรมรัตน์ศึกษาประชาอุทิศ) เรื่องการปฏิบัติหน้าที่ราชการ การบริหารจัดการโรงเรียน การเงิน ความประพฤติและวุฒิภาวะของผู้บริหาร ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายแก่โรงเรียนวัดบูรพาพิทยารามฯ 

จึงมาเพื่อโปรดพิจารณา และได้กรุณาดำเนินการตามความประสงค์ของคณะกรรมการศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน โดยมีข้อกล่าวหาว่า ผอ.โรงเรียนวัดบูรพา มีพฤติกรรมดังนี้ 
โดยคณะครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารจัดการของ ผอ.โรงเรียน และพบข้อมูลในเบื้องต้น จึงได้ร้องเรียนไปยัง ผอ.เขต
การศึกษาฯ เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง คือ
๑. ผอ.ไม่เข้า รร. บ่อยครั้ง
๒. ทุนการศึกษาของนักเรียน ใช้จ่ายไม่โปร่งใส ผิดประเภท
๓. มีการเรียกเก็บเงินชั้นอนุบาล
๔. นำนมโรงเรียนไปกระทำเพื่อจำหน่าย
๕. การบริหารจัดการในโรงเรียนไม่สงบเรียบร้อย ขาดความสามัคคี และจัดการการเงินไม่
โปร่งใส ถูกต้อง
๖. วุฒิภาวะของผู้บริหาร ชอบกล่าวให้ร้ายบุคคลอื่นในทางเสียหาย
จุดประสงค์
เพื่อให้โรงเรียน มีความสงบร่มเย็น เรียบร้อยเป็นปกติ ดังอดีตที่เป็นมา เพื่อให้มีความโปร่งใส ถูกต้อง และเป็นธรรมมีการจัดการโรงเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีงามเพื่อให้ ผอ.คนนี้ ย้ายออกจากเป็นผู้บริหารโรงเรียนวัดบูรพาพิทยารามภายใน 7 วัน

       ทางด้าน นายสุรยนต์ กัลญานี ผอ.สฟป.เขต 1 กล่าวว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นจะย้าย  ผอ.ร.ร. เข้าไปประจำที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 1 ก่อน เพื่อลดความขัดแย้งในเบื้อต้น ส่วนเรื่องข้อกล่าวหาจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงด่วน


สมนึก วิสุทธิ์ จันทบุรี
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...