ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
อบจ.กาญจน์ จัดสืบสานประเพณีเล่นชักว่าว เชิญชวนพาบุตรหลานไปร่วมเล่นชักว่าวกัน
10 เม.ย. 2566

นักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งชิงเดินทางไปท่องเที่ยวสังขละบุรี ก่อนเทศกาลสงกรานต์  เพื่อหนีความแออัด และเตรียมกลับร่วมประเพณีสงกรานต์ที่ ภูมิลำเนา สำหรับในอำเภอท่าม่วง กับ อบจ.กาญจน์ จัดสืบสานประเพณีเล่นชักว่าว เชิญชวนพาบุตรหลานไปร่วมเล่นชักว่าวกัน

วันนี้ 9 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนบ้านวังกะ และสะพานอุตตมานุสรณ์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง มีนักท่องเที่ยงยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญใส่บาตรตามวิถีมอญ ด้วยการซื้อชุดใส่บาตรที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ในราคาชุดละ 99 บาท โดยมีชุดพื้นเมือง ทั้งเมียนมา มอญ กะเหรี่ยง ให้สวมใส่ตักบาตร และถ่ายรูปฟรี ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
 
โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้เหตุผลที่เลือกมาเที่ยวสังขละบุรีในช่วงนี้ก็เพื่อหนีอากาศร้อนในเมือง และที่ต้องมาท่องเที่ยวสังขละบุรีในช่วงนี้ก็เพื่อหนีความแออัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าวส่วนใหญ่ต้องเดินทางกลับไปร่วมประเพณีสงกรานต์ตามภูมิลำเนา เพื่อรดน้ำขอพรพิ่แม่และญาติผู้ใหญ่ตามประเพณีปฎิบัติในช่วงวันสงกรานต์

 หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทำบุญใส่บาตร นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินไปรับอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย บนสะพานอุตตมานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นอันดับ 2 รองจากสะพานอูเบ็งในประเทศเมียนมา เพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นหมู่คณะและครอบครัว เนื่องจากเป็นช่วงที่โรงเรียนต่างๆ เริ่มปิดเทอม ขณะที่คุณภาพอากาศที่อำเภอสังขละบุรี เริ่มดีขึ้น เนื่องจากช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีมีพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ส่งผลดีต่อปัญหาหมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 ที่เคยเป็นปัญหาในพื้นที่ในช่วงเวลาที่ผ่านมา

โดยเช้าวันนี้วัดค่าระดับมลพิษทางอากาศที่ 72 AQI ความเข้มข้นของสารมลพิษ PM 2.5 อยู่ที่ 22.1ไมโครกรัมต่อลูกบาตรเมตร ท้องฟ้าโปร่ง โดยบางพื้นที่มีฝนตกในช่วงเวลาบ่าย-ค่ำ

สำหรับในพื้นที่อำเภอท่าม่วง ช่วงบ่ายของวันที่ 8 เม.ย. 2566 ที่บริเวณสนามตลาดโรงเกลือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี และบ่ายวันที่ 9 เม.ย. 2566 ที่บริเวณสนามลานกว้างด้านหลัง อบจ.กาญจนบุรี  จะมีการเปิดให้มีการเล่นว่าว ขอเชิญชวน พาลูกหลานไปเล่นว่าว ซึ่งจะมีว่าวแฟนซีสวยๆ รวมถึงว่าวหลายหลายชนิดขึ้นไปเต็มท้องฟ้า และทั้ง 2 แห่ง นี้ภานในงานจะมีครูที่ชำนาญในการเล่นว่าว คุณพันธุ์ แก้วนุ้ย ให้การแนะนำในการชักเล่นว่าวอย่างไรแบบถูกวิธีแก่บุตรหลานทุกท่าน


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...