ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
(คลิป) เฉลิมชัย-อลงกรณ์ ทำไว ทำจริง ช่วยชาวนาเพชรบุรี
09 เม.ย. 2566

“เฉลิมชัย-อลงกรณ์” ทำไว ทำจริง ช่วยชาวนาเพชรบุรี สั่งการชลประทานเพิ่มส่งน้ำแก้ปัญหาน้ำขาดต้นกล้าข้าวใกล้ตายปลายคลองกว่า 2 พันไร่

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าววันนี้ ภายหลังนำทีมชลประทานเพชรบุรี-ราชบุรีลงพื้นที่ อำเภอเขาย้อยและอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี เพื่อแก้ปัญหาให้กับชาวนาเพชรบุรี หลังจากได้รับการร้องทุกข์จากชาวนาประสบปัญหาขาดแคลนน้ำทำนาในพื้นปลายคลอง 22 โดยพบว่า มีผืนนากว่า 2 พันไร่ เป็นพื้นที่ปลายน้ำปักดำทำนาแล้วต้นกล้าเริ่มงอกแต่กำลังจะตายเพราะขาดน้ำโดยเฉพาะตำบลต้นมะพร้าว ตำบลหัวสะพานและตำบลวังตะโกโดยชลประทานจะเพิ่มปริมาณการส่งน้ำมายังคลอง22ด้วยการขยายรอบเวรการส่งน้ำอีก5 วันๆ ละ 3 ลบ.ม.ต่อวินาที ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน ทำให้ตัวแทนชาวนาและนายณจำรัส พริ้มพราย อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหัวสะพาน ผู้นำเสนอปัญหาได้แสดงความขอบคุณกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทานและที่ปรึกษารัฐมนตรีฯที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ชลประทานจะขุดลอกสาหร่ายน้ำในคลอง 22 เพื่อให้น้ำเดินได้สะดวกขึ้นอีกด้วย

สำหรับคลองส่งน้ำของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาราชบุรีฝั่งขวาที่มีความยาว 14 กิโลเมตร ครอบคลุมพื้นที่ชลประทาน 21,000 ไร่ ในตำบลทับคาง ตำบลหนองปรงของอำเภอเขาย้อย และตำบลต้นมะพร้าว ตำบลหัวสะพาน และตำบลวังตะโก ของอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี

นายอลงกรณ์ ยังได้ขอบคุณดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ได้สั่งการให้อธิบดีกรมชลประทานและผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาราชบุรีและเพชรบุรี ช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาเพชรบุรีในครั้งนี้ หลังจากตนรายงานปัญหาที่เกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง.

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...