ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมย้อนบรรยากาศประเพณีสงกรานต์วิถีไทย
07 เม.ย. 2566

ททท. สำนักงานกาญจนบุรี เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมย้อนบรรยากาศประเพณีสงกรานต์วิถีไทย “เถลิงรัตนโกสินทรศก ๒๔๒ และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุประจำเมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” ในวันที่ 13 – 16  เมษายน 2566 ณ เมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

วันนี้ 06 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสรียา  บุญมาก  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เดือนเมษายนปีนี้สภาพอากาศโดยทั่วไปของประเทศไทยค่อนข้างจะร้อน ในช่วงวันหยุดยาวอันเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์จึงอยากจะเชิญชวนประชาชนชาวไทยให้ออกจากบ้านมาพักผ่อนรับความเย็นฉ่ำกับสายน้ำที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักอยู่ใกล้กรุงเทพฯ มีความโดดเด่นในเรื่องธรรมชาติและสายน้ำ มีที่พัก รีสอร์ท ร้านอาหารตั้งอยู่ริมแม่น้ำลำคลองและอ่างเก็บน้ำหลากหลายรูปแบบ รวมถึงกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำทั้งแพลากแพล่องต่างพร้อมให้บริการ สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ขอแนะนำให้มาร่วมประสบการณ์ย้อนความเป็นไทยไปกับงาน “เถลิงรัตนโกสินทรศก ๒๔๒ และพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุประจำเมืองมัลลิกา ร.ศ.๑๒๔” ระหว่างวันที่ 13 – 16 เมษายน 2566 ณ เมืองมัลลิกาฯ  อำเภอไทรโยค  

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น งานสงกรานต์เฟสติวัล จัดขึ้นที่บริเวณสกายวอล์คสองแคว ริมแม่น้ำแควใหญ่ ประเพณีสงกรานต์วัฒนธรรมมอญ อำเภอสังขละบุรี  ประเพณีสงกรานต์วัฒนธรรมไทยทรงดำในเขตอำเภอห้วยกระเจา อำเภอเลาขวัญ เป็นต้น ด้วยความสะดวกในการเดินทางเข้าถึงจังหวัดกาญจนบุรี  สินค้าท่องเที่ยวตามไลฟสไตล์ตอบความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม และยังอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน จึงคาดว่าจะมีอัตราเข้าพักเฉลี่ยของนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ถึง 80 %..

ด้านนายพลศักดิ์  ประกอบ  ประธานกรรมการเมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔ กล่าวว่า เมืองมัลลิกาฯ  เป็นเมืองย้อนยุคของวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ ซึ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวมาเข้าสู่ปีที่ 7 แล้ว แต่ยังไม่มีสิ่งปลูกสร้างอันศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เคารพยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนในเมืองมัลลิกาฯ  จึงได้สร้างพระบรมธาตุเจดีย์ขึ้นและจะทำพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุในวันที่ 13 เมษายน 2566 นี้ ถือเป็นสิริมงคลเพราะเป็นวันเถลิงศกใหม่ของคนไทย จึงจัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์บริเวณทางเข้าเมืองมัลลิกาฯ ขบวนแห่กลองยาว กิจกรรมก่อพระเจดีย์ทราย การค้าขายทางน้ำตลอดลำน้ำของเมืองมัลลิกาฯ  การแสดงนาฏศิลป์ไทยและศิลปะพื้นบ้านที่หาชมได้ยากในปัจจุบัน อาทิ กระตั้วแทงเสือ ระบำตีไก่ รำเบิกฟ้ามหาสงกรานต์ ลั่นกลองชัย ฟันดาบ กิจกรรมสอยดาวพาเพลิน ณ ต้นเมเปิ้ล ปากระป๋อง เป็นต้น เมืองมัลลิกาฯ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศด้วยบรรยากาศร่มรื่น เรามีชุดไทยที่สวย สะอาด ไว้ให้บริการสวมใส่เที่ยวชมเมือง อาหารตำรับชาววัง อาหารคาวหวานแบบโบราณ หลากหลายให้เลือกชิม

เมืองมัลลิกา ร.ศ. ๑๒๔  เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ 034 – 540 884  Line: @mallika_124   www.malika124.com

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...