ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
จ.ยะลา 7 พรรคใหญ่ในพื้นที่ ส่งว่าที่ผู้สมัครชิงชัยเลือกตั้งครบ 3 เขต
03 เม.ย. 2566

       วันนี้ (3 เม.ย.66) บรรยากาศช่วงเช้า 08.00 น. การรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่จังหวัดยะลา ทั้ง 3 เขต ซึ่งมี ส.ส. จำนวน 3 คน ที่อาคารศรีนิบงศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา อ.เมือง จ.ยะลา บรรดาพรรคใหญ่ในพื้นที่ ส่งว่าที่ผู้สมัครลงชิงชัย ครบทั้ง 3 เขต โดยผลการจับฉลากลำดับหมายเลขผู้สมัคร ผลปรากฎว่า

พรรคประชาธิปัตย์

ผู้สมัครเขต 1 นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ ได้หมายเลข 12

ผู้สมัครเขต 2 นายอับดุลเล๊าะ บุวา ได้หมายเลข 4

ผู้สมัครเขต 3 นายณรงค์ ดูดิง ได้หมายเลข 1

พรรคภูมิใจไทย

ผู้สมัครเขต 1 นายเกษมสันต์ สาแม ได้หมายเลข 10

ผู้สมัครเขต 2 ว่าที่ร้อยตรีอับดุลฮาฟิซ หิเล ได้หมายเลข 7

ผู้สมัครเขต 3 นายมะรูดีน กาโฮง ได้หมายเลข 8

พรรคประชาชาติ

ผู้สมัครเขต 1 นายสุไลมาน บือแนปีแน ได้หมายเลข 8

ผู้สมัครเขต 2 นายซูการ์โน มะทา ได้หมายเลข 11

ผู้สมัครเขต 3 นายอับดุลอายี สาแม็ง ได้หมายเลข 10

พรรคพลังประชารัฐ

ผู้สมัครเขต 1 นายอาดิลัน อาลีอีสเฮาะ ได้หมายเลข 7

ผู้สมัครเขต 2 นายกอเซ็ง แซมะซู ได้หมายเลข 5

ผู้สมัครเขต 3 นายกามิน มุซิ ได้หมายเลข 7

พรรครวมไทยสร้างชาติ

ผู้สมัครเขต 1 นายอะห์หมัด บอสตา ได้หมายเลข 3

ผู้สมัครเขต 2 นายธรนินทร์ ยะมาแล ได้หมายเลข 10

ผู้สมัครเขต 3 พ.ต.อ.พิทักษ์ เอียดแก้ว ได้หมายเลข 4

พรรคก้าวไกล

ผู้สมัครเขต 1 นายอันวาร์ อุเซ็ง ได้หมายเลข 13

ผู้สมัครเขต 2 นายอนุรักษ์ หมัดเลียด ได้หมายเลข 9

ผู้สมัครเขต 3 นายณรงค์ อาแว ได้หมายเลข 11

พรรคเพื่อไทย

ผู้สมัครเขต 1 นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์ ได้หมายเลข 6

ผู้สมัครเขต 2 นายอิสกานดา สาแม ได้หมายเลข 6

ผู้สมัครเขต 3นายแวหะมะ แวและ ได้หมายเลข 9

          ซึ่งหลังจากนี้ผู้สมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จะเดินหน้าหาเสียงภายใต้กรอบว่าด้วยระเบียบระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกระเบียบไว้ ข้อ 1 ระเบียบฉบับนี้เรียกว่า “ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565” ข้อ 2 ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป ข้อ 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (9) ในข้อ 6 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 “(9) กรณีที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองสามารถปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยวิธีการจัดทำ ขนาด จำนวน และสถานที่ ให้ถือปฏิบัติตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งและผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประกาศกำหนดในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด” ข้อ 4 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (5) ในข้อ 18 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 “(5) จงใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายและระเบียบนี้” ข้อ 5 ให้เพิ่มความต่อไปนี้ เป็นหมวด 5 ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ข้อ 18/1 ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 “หมวด 5 ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ข้อ 18/1 ให้นำระเบียบนี้มาใช้บังคับแก่ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งด้วย”

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...