ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ จัดแข่งแรลลี่ 4 เผ่าไท ตอนเยือนเผ่ากูย
02 เม.ย. 2566

สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดแข่งแรลลี่ 4 เผ่าไท ตอนเยือนเผ่ากูย ได้มาสัมผัสกับอารยธรรมเข้าถึงประเพณีวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของชนเผ่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 66 ที่หน้าศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอนุรัตน์ ธรรมประจำจิต รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน คาร์แรลลี่ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ซึ่งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยว นักแข่งแรลลี่ทั้งที่เป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ได้สัมผัสกับอารยธรรมของชนเผ่ากูย เข้าถึงประเพณีวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ ชิมอาหาร ชมการแสดงของชนเผ่ากูย มีนางวาสิตา น้อยพรหม นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน รถยนต์เข้าร่วมกิจกรรม 30 คัน

นางวาสิตา น้อยพรหม กล่าวว่า ตามที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดโครงการแรลลี่ 4 เผ่าไทศรีสะเกษ ขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 4 เส้นทาง เยือนชน 4 เผ่าไทศรีสะเกษ โดยในครั้งแรกนี้ จัดเยือนชนเผ่ากูย หรือส่วย เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว นักแข่งแรลลี่ ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หรือในจังหวัดศรีสะเกษ ได้มาสัมผัสกับอารยธรรมของชนเผ่ากูย เข้าถึงประเพณีวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ชิมอาหาร ชมการแสดงของชนเผ่ากูย ในหลายอำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ ตามเส้นทางที่กำหนดพร้อมกับการเข้าร่วมเล่นเกมส์ตลอดเส้นทางบนความปลอดภัยของผู้แข่งขันทุกคน โดยเชื่อว่าผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะประทับใจในการจัดการแข่งขัน ที่สร้างความรัก ความสามัคคีทั้งของผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...