ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ศรีสะเกษอากาศร้อน ผู้ปกครองพาบุตรหลานลงเล่นน้ำในลำน้ำมูล แพขายอาหารให้บริการห่วงยาง เสื้อชูชีพคึกคัก
01 เม.ย. 2566

ศรีสะเกษอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส พ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานลงเล่นน้ำในลำน้ำมูล แพขายอาหารให้บริการห่วงยาง เสื้อชูชีพคึกคัก 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 1 เม.ย. 66 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้บางพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง พื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ อากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส

สภาพอากาศดังกล่าว วันหยุดราชการ ประกอบกับอยู่ในช่วงปิดเทอม พ่อแม่ผู้ปกครองพาบุตรหลานลงเล่นน้ำในลำน้ำมูลบริเวณสะพานบ้านแก้ง ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสเกษ เพื่อคลายร้อน ส่งผลให้แพขายอาหาร ให้บริการเสื้อชูชีพ ห่วงยางพลอยคึกคัก แพขายอาหารมีผู้ประกอบการ 13 ราย มีแพให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารกว่า 300 หลังมีผู้ใช้บริการเต็มตลอด พ่อค้าแม่ค้า ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้ดีในช่วงนี้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 พฤษภาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...