ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
นายกเล็กแก่งเสี้ยน แถลงยันขยะเชิงเขาทอง ถูกลอบเผาล้านเปอร์เซ็นต์
28 มี.ค. 2566

กาญจนบุรี - นายกเล็กแก่งเสี้ยน แถลงยันขยะเชิงเขาทอง ถูกลอบเผาล้านเปอร์เซ็นต์ เตรียมนำคลิปหลุด การสนทนาระหว่าง นาง ป.และพลเอก ล..ให้ ตร.ดำเนินคดีข้อหาวางเพลิง

ความคืบหน้ากรณีมีผู้ลักลอบเข้าไปเผาบ่อขยะเชิงเขาทอง หมู่ 5 ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายจักกฤช  มหากิจวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แก่งเสี้ยน ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากเทสบาลต่างๆที่อยู่ใกล้พื้นที่นำรถดับเพลิงมีฉีดน้ำเพื่อดับไฟ โดยใช้เวลานานร่วม 5 ชั่วโมงจึงควบคุณสถานการณ์ได้ โดยก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ ได้มีคลิปการสนทนาเป็นชายและหญิงพูดจากันถึงวิธารเพลิงเพลิงหลุดเข้าไปในไลน์กลุ่มหมู่บ้านที่มีสมาชิกร่วม 400 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งเสี้ยน นายจักกฤช  มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน พร้อมด้วย รองนายก อบต. ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายจักกฤช มหากิจวรกุล ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับแปลงที่ดินเชิงเขาทอง ที่กองทัพบกส่งมอบคืนพื้นที่ให้กับกรมธนารักษ์ไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มาแสดงให้สื่อมวลชนได้ดู แต่ไม่สามารถมอบให้ได้ เนื่องจากเป็นเอกสารลับของทางราชการที่ส่งไปตามขั้นตอนในการส่งมอบพื้นที่ของแต่ละหน่วยงาน

ส่วนไฮไลท์ของการแถลงข่าวในครั้งนี้คือการที่นายจักกฤช นำคลิปการสนทนาความยาว 9 นาที 35 วินาที มาเปิดให้สื่อมวลชนได้รับฟัง ซึ่งนายจักกฤช เปิดเผยว่า เสียงที่สนทนากันนั้น เป็นทหารยศพลเอก อักษรย่อ ล.ส่วนฝ่ายหญิงเป็นคนในหมู่บ้าน ชื่อย่อว่า นาง ป.การแถลงข่าวในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ระดับชาติ

หลังจากที่ตนเข้ามารับตำแหน่งนายก อบต.แก่งเสี้ยนได้ประมาณ 1 ปี ก็มาเจอปัญหาที่ไม่ชอบมาพากลในหลายประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการบริหารจัดการขยะ จากนั้นได้มีบุคคลหลายฝ่ายซึ่งเป็นบุคคลที่เราคาดไม่ถึง เพราะมีตำแหน่งเป็นถึงนายพลของกองทัพบก มีตำแหน่ง พลเอก ที่อยู่ในกาญจนบุรี 1 ท่าน อยู่ กทม.1ท่าน และมีทหารยศ พลอากาศเอกอีก 1 ท่าน แต่ทั้งหมดได้เกษียณไปแล้ว และยังมีข้าราชการในจังหวัดอีกหลายท่าน แต่ไม่ขอเอ่ยชื่อ การที่ตนเปิดแถลงข่าวในวันนี้นั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ก่อนจะลงรายละเอียดตนขอเปิดคลิปการสนทนาให้สื่อมวลชนได้รับฟังกันก่อน สำหรับคลิปการสนทนา ตนจะใช้เป็นหลักฐานในการไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของคลิปที่สนทนากันในข้อหาวางเพลิง ส่วนชายต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่พบก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในการติดตามตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด สำหรับเหตุการณ์เกิดไฟไหม้ตนฟันธงล้านเปอร์เซ็นต์ว่า เป็นการวางเพลิงไม่ใช่เกิดจากภัยธรรมชาติหรือเกิดจากไฟป่าอย่างแน่นอน

นายจักกฤช  มหากิจวรกุล นายก อบต.แก่งเสี้ยน กล่าวด้วยอาการอัดอั้นในใจ บอกทำงานมาเกือบ 2 ปี ช่วยดูแลชาวบ้านให้อยู่ดี มีความสุขสู้ทุกรูปแบบ แต่เจอปัญหามากมาย แต่ก็ไม่กลัวจะสู้ตามกระบวนการให้ถึงที่สุด ปัญหาต่างๆถือเป็นประสบการณ์ของชีวิต เป็นแรงผลักดันให้ตัวเราเข็มแข็ง และสู้กับมันแล้วปัญหาต่างๆ ก็จะผ่านพ้นไป

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินท์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...