ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย พบปะประชาชนปราศรัยหาเสียงคนกว่า 2 พันเข้าฟังล้นห้องประชุม
26 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ห้องประชุมโรงแรมอมรเทพ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย เปิดตัวพบปะประชาชน และปราศรัย นโยบายหลักของพรรคเพื่อไทย โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ มี นายวิวัฒน์ไชย โหตระไวศยะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 3 พรรคเพื่อไทย และ นายมานพ จรัสดำรงนิตย์  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ แบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ร่วมเปิดตัว ปราศรัยแถลงนโยบาย มีประชาชนจากหลายตำบลของ อ.ขุนหาญเข้าฟังการปราศรัยกว่า 2 พันคนจนล้นห้องประชุม

นายอมรเทพ สมหมาย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ และตนได้ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 ของศรีสะเกษ แล้ว ตนจึงได้เดินทางมาประกาศเปิดตัว แถลงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้กับพี่น้องในพื้นที่ทันที่ เพื่อได้พี่น้องได้รับทราบถึงตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. และเพื่อพี่น้องในพื้นที่จะได้รู้ถึงนโยบาย หลังๆของพรรคเพื่อไทย และจะได้รู้ว่าถ้าพรรคเพื่อไทยเราได้เข้ามายริหารประเทศ พี่น้องประชาชนจะได้อะไรบ้าง

นายอมรเทพ กล่าวต่อไปว่า นโยบายหลังของพรรคเพื่อไทยของเราจะเน้นให้พี่น้องหลุดพ้นจากความลำบาก ความยากจน ไม่เป็นหนี้ และลูกหลานจะหลุดพ้นจากปัญหายาเสพติดที่กำลังเป็นปัญหาอยู่ในทุกวันนี้ เช่น 1.จะทำให้ราคาพืชผลทางการเกษตร ขึ้นยกแผง  2.แก้ปัญหายาเสพติด ยาเสพติดค้องหมดไปจากประเทศไทย  3.ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ลดลงทันที  4.ยกระดับ 30 บาท รักษาทุกโรค  5.ค่าแรงจั้นต่ำ 600 บาท ต่อ วัน  6.จบ ป.ตรี ทำงานต้องมีเงินเดือน 25,000 บาท ขึ้นไป  7.ใชเทคโนโลยี แก้ไขคอร์รับชัน  8.โรงเรียน ต้องมีการสอน 2 ภาษา ทุกท้องถิ่น  และ 9.เพิ่มสวัสดิการผู้สูงอายุ  นอกจากนี้ทางพรรคเพื่อไทยถ้าได้เข้าไปบริหารประเทศ จะไม่รับ พรบ.กัญชา กัญชง เอาออก แล้วให้เป็นยาเสพติดอีกครั้ง เพราะพรรคเพื่อไทยเรามองเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในตอนนี้  และพรรคเพื่อไทยยังจะเอาธุรกิจที่ไม่ได้อยู่ในระบบ ทำให้เข้ามาในระบบ เพื่อเก็บรายได้จากธุรกิจนั้นๆ สร้ายรายได้ให้กับประเทศไทยเราอีกด้วย

นายอมรเทพ กล่าวในตอนท้ายว่า ส่วนความมั่นใจในการลงสมัคร ส.ส. ในครั้งตนมีความมั่นใจเกินร้อย เนื่องจากพี่น้องประชาชนให้ความสนใจในการเข้ามาฟังปราศรัยจะเลือกตนและพรรคเพื่อไทยในการเข้าไปในการบริหารประเทศไทย เพราะพี่น้องคาดหวังว่านโยบายที่พรรคเพื่อไทยจะช่วยคลายทุก ขจัดความอยากจน แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหายาเสพติด ให้หมดไปอย่างแน่นอน. 

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...