ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
กาญจนบุรี คึกคักการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กิจกรรมวิ่งบนเส้นทางมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี
26 มี.ค. 2566

กาญจนบุรี คึกคักการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กิจกรรมวิ่งบนเส้นทางมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี Moon Night Fest @Kanchanaburi เพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

วันนี้ 25 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนสายมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี ระหว่างช่วงจุดตัดบ้านท่าเรือพระแท่น ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมปล่อยตัวนักกีฬาแข่งขันวิ่ง Moon Night Fest @Kanchanaburi โดยจัดขึ้นแบ่งออกเป็นจำนวน 4 รุ่น มีผู้เข้าร่วมวิ่งในระยะทางประกอบด้วย วิ่ง 21.1 กิโลเมตร 10 กิโลเมตร 5 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร  โดยมีนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นประธานในการปล่อยตัวนักวิ่ง ร่วมกับ นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี, นายปารเมศ โพธารากุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   และ นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกาญจนบุรี 

สำหรับงาน Moon Night Fest @Kanchanaburi เพื่อเชื่อมโยงกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬา ณ มอเตอร์เวย์ บางใหญ่-กาญจนบุรี อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ได้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไปร่วมงานจากหลายจังหวัดเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด ที่เข้าเส้นชัย ก็จะได้รับถ้วยรางวัลในแต่ละประเภทกันไป นอกจากจะได้รับถ้วยรางวัล การวิ่งก็ยังทำให้ทุกท่านได้มีสุขภาพร่ายกายแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บอีกทางหนึ่งด้วย

โอกาสนี้ นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรม Moon Night Fest @Kanchanaburi ว่าเพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นตั่งแต่วันที่ 24 ถึง 26 มี.ค. 2566 บริเวณหาดทรายบ้านลูกแก มีกิจกรรมหลากหลายในงาน เช่นการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นบ้าน และในวันนี้ก็จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อเป็นการส่งเสริมในด้านสุขภาพ รวมถึงเป็นการแนะนำเส้นทางมอเตอร์เวย์ เส้นทางแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งการวิ่งได้จัดแบ่งออกไปเป็น 4 ประเภทด้วยกัน มีประชาชน นักท่องเที่ยวได้ไปร่วมในกิจกรรมเพื่อเป็นการออกกำลังกาย เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว หากมีโอกาสขอเรียนเชิญมาท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงจัดกิจกรรมทั้ง 3 วัน นี้ รวมถึงโอกาสข้างหน้าสามารถเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยว ไปศึกษาอีกมากมาย

การท่องเที่ยวเล็งเห็นว่าการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี  มีความพร้อมทุกด้าน ทางการท่องเที่ยวก็พยายามนำกิจกรรมต่างๆ มาเสริมตามระยะเวลา 365 วัน เที่ยวได้ทุกวัน พยายามหากิจกรรมต่างๆ มาลงเพื่อเป็นการดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปท่องเที่ยวกาญจนบุรี สร้างรายได้แก่ชาวกาญจนบุรี เส้นทางมอเตอร์เวย์นี้ซึ่งในอดีตการเดินทางจะต้องใช้เวลามาก แต่เมื่อเส้นทางมอเตอร์เวย์ เปิดใช้งานได้จะทำให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางเข้ามาในจังหวัดกาญจนบุรี สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และอนาคตประชาชนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวได้มากกว่าเดิม (นายณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย)


ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา   ไหลวารินทร์ - รายงาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...