ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สื่อจีนเน้นย้ำ ไทยให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวจีน
25 มี.ค. 2566

สื่อทางการจีน นำเสนอข่าวเน้นย้ำ ไทยให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวจีน แก้กระแสเชิงลบในโลกโซเชียลจีน
สื่อทางการจีน Global Times ได้นำเสนอข่าว สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศจีน ระบุในถ้อยแถลงเมื่อวันพฤหัสบดี 23 มีนาคม 2566 ว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวจีน และจะใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อรับรองความปลอดภัยของผู้ที่เดินทางเยือนจีน โดยการแถลงมีจุดประสงค์เพื่อชี้แจงข่าวลือและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับความปลอดภัยในประเทศ
ประเด็นนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามในโลกโซเชียลจีน แฮชแท็ก "ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย" ติดอันดับหัวข้อยอดนิยมบนโซเชียลมีเดีย  Weibo ที่มีลักษณะคล้าย Twitter โดยมีผู้เข้าชมมากกว่า 150 ล้านครั้ง ณ วันที่แถลง
นอกจากนี้ ทาง Global Times ยังได้เผยแพร่บทความในการชี้แจงเกี่ยวกัลกระแสเชิงลบท่องเที่ยวไทยในโลกออนไลน์จีน โดยระบุว่า ข้อมูลต่างๆเป็นข่าวปลอม อย่างเช่น การขโมยไต โดยเน้นย้ำว่า ไทยให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดของไทย และการท่องเที่ยวก็มีความสำคัญกับเศรษฐกิจไทยมาก ประดุจเสาหลัก ดังนั้น ไม่มีเหตุผลที่ำทยจะไม่ดูแลนักท่องเที่ยวจีน
ทาง Global Times ได้สัมภาษณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนแซ่หยาง ซึ่งเพิ่งกลับจากเที่ยวเมืองไทย ระบุว่าการเดินทางตลอดหนึ่งสัปดาห์ของเธอนั้นน่ายินดีมาก อีกทั้งความปลอดภัยและบรรยากาศทางสังคมในประเทศไทยก็ให้ความสุขใจเช่นกัน
“ฉันกับเพื่อนไปกรุงเทพและเชียงใหม่ในหนึ่งสัปดาห์ ทั้งสองที่ฉันเคยไปมาหลายครั้งแล้ว ห้างสรรพสินค้า ตลาด และจุดชมวิวอื่นๆ ที่เราไปล้วนปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย” หยางกล่าว
“ฉันรู้ว่าบางคนมีความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยในการเดินทางในประเทศไทย แต่จากประสบการณ์ของฉัน จะไม่มีปัญหามากนัก ตราบใดที่นักท่องเที่ยวไม่ออกไปไหนจนดึกดื่น” หยางกล่าวเสริม
แหล่งข้อมูล:https://www.globaltimes.cn/page/202303/1287859.shtml
https://www.globaltimes.cn/page/202303/1287884.shtml
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0EurhLeQNMNeSsUMi6GPF7CPAq4RQG55YyT51mrpPAM69m8hK9Z2NYd3R7YNU9PbRl&id=100064570308558

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...