ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ชาวบ้านเอือมระอา ถนนใหญ่ไร้ไฟทาง
21 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเกาะกลางถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หลักกม. ที่ 19-600 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว ก่อนขึ้นทางต่างระดับมุ่งหน้า อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และที่เกาะกลางถนน ตรงแยกไทยด๊อยซ์ มีแผ่นป้ายอิงค์เจ็ทขนาดใหญ่ โดยมีข้อความเขียนว่า"ไฟทางดับเป็น...ปี..แล้ว ลืมจ่ายค่าไฟหรือคับ....?..เจ้านาย.."

ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่งได้กล่าวเปิดเผยว่า ตนเห็นมีคนนำป้ายนี้ข้อความนี้มาติดก็รู้สึกว่าข้อความเขียนได้ถูกใจเป็นอย่างมากและถือว่าเป็นสื่อที่ช่วยบ่งบอกเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับรู้จะได้ออกมาแก้ไขและปรับปรุงเกี่ยวกับเรื่องไฟทางบนถนนที่มืดสนิทมานานแสนนาน เนื่องจากชาวบ้านประชาชนจำนวนมากที่ใช้เส้นทางถนน ปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หรือเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไป ต.ระแหง และ ถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่ (346) ตลอดเกือบทั้งเส้นทาง ซึ่งเป็นถนนที่สร้างใหม่และมีความกว้างขนาดใหญ่แต่ไร้ไฟทาง โดยที่ผ่านมาไฟดับมาเป็นปีแล้ว ชาวบ้านได้มีการร้องเรียนและแจ้งไปยังแขวงการทางหลายครั้งว่าไฟดับมานาน กลางค่ำกลางคืนอันตรายและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เส้นทางที่ชาวบ้านใช้มีทั้งนักเรียนพนักงานโรงงานต่างๆ ซึ่งรถใช้เส้นทางดังกล่าวก็วิ่งเร็วแต่ไม่มีไฟทางนับว่าอันตรายมาก และเมื่อสอบถามแขวงการทางว่าทำไมไฟถึงดับ ก็ไม่มีคำตอบ มีแต่ทางเจ้าหน้าที่พูดแต่เพียงว่า เดี๋ยวจะไปดำเนินการแก้ไขให้ แต่นี้ผ่านมาเป็นปีๆแล้วก็ยังไม่มาทำสักที จึงขอฝากยังสื่อเพื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงแทนชาวบ้าน ส่งต่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบมาดำเนินการแก้ไขทำไฟส่องทางให้สว่างด้วยเพราะเงินที่นำมาทำก็เป็นภาษีของประชาชน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทาง ไปสังเกตดูบริเวณถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่พบว่าไฟส่องแสงสว่างดับเกือบตลอดทั้งเส้นทาง จะมีเสาไฟสว่างเป็นบางช่วงเท่านั้น

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...