ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พรรคคลองไทย ฟุ้งกวาด 100 ส.ส.ผลักดันพ.ร.บ.คลองไทย สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านล้านบาท
20 มี.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มีนาคม 2566 ที่อาคารอาทิตย์ อุไรวัตน์ ชั้น 3 ห้อง 301 มหาวิทยาลัยรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ หัวหน้าพรรคคลองไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค และ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.400 เขตทั่วประเทศ ได้แถลงข่าวการประชุมใหญ่สามัญประจำปีและเปิดตัวผู้สมัครของพรรคคลองไทย ภายใต้นโยบาย พรรคแรก พรรคเดียว หารายได้เข้าประเทศ ด้วยโครงการคลองไทย โดยเป้าหมายพรรคคลองไทย สร้างเศรษฐกิจไทย ให้มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ หัวหน้าพรรคคลองไทย กล่าวว่า พรรคคลองไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 มีนโยบายหลัก คือ การสร้างโครงการคลองไทย หรือโครงการคอคอดกระเดิม โดยจะก่อสร้างในแนว 9A จากจังหวัดกระบี่ ตรัง พัทลุง นครศรีธรรมราช สงขลา ความยาว 135
กิโลเมตร ความกว้าง 400 เมตร ความลึก 30 เมตร โดยพรรคคลองไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต และ 100 บัญชีรายชื่อ เพื่อให้มี ส.ส.เข้าสภาให้มากที่สุดและจะผลักดันพระราชบัญญัติคลองไทย ให้ผ่านรัฐสภา เพื่อสร้างคลองไทยให้แล้วเสร็จภายใน 4 ปี สร้างรายได้จากโครงการคลองไทยและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องจากคลองไทย นำรายได้เข้าประเทศปีละไม่น้อยกว่า 20 ล้านล้านบาท นำเงินมาใช้หนี้ประเทศไทย และพัฒนาชีวิตที่ดีให้คนไทย ทั้งนี้ในการทำงานทางการเมืองของซึ่งพรรคคลองไทย ยึดหลักการปกครองในระบอบ
ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ทำการเมืองสีขาวต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง และเป็นแนวทางสายกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด พร้อมร่วมทำงานทางการเมืองกับทุกพรรคที่สนับสนุนโครงการคลองไทย จากการออกพื้นที่เพื่อชี้แจงโครงการคลองไทยและพบปะเยี่ยมเยียนรับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ทำให้มีผู้สนใจร่วมอุดมการณ์ มากขึ้นมาโดยตลอด

หัวหน้าพรรคคลองไทย ยังกล่าวอีกว่า ในการสร้างคลองไทยไม่น้อยกว่า 15 ล้านคน คาดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคลองไทยทั้งสองแบบ จะได้รับเลือกตั้งเข้าสภาไม่น้อยกว่า 100 คน พรรคคลองไทยย่างปีที่ 5 แล้ว และพรรคคลองไทยเป็นพรรคที่ไม่เล็ก มีสมาชิกทั้ง 400 เขตทั่วประเทศและ กกต.จัดให้อยู่ลำดับท็อปเท็น เราจะถีบตัวเองขึ้นไปให้อยู่หนึ่งในสามภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

หัวหน้าพรรคคลองไทยกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเรื่องกัญชาถือว่าเป็นพืชสมุนไพร พรรคคลองไทยเรามีนโยบายชัดเจนที่จะส่งเสริมพืชสมุนไพรไทยและแพทย์แผนไทย แพทย์ทางเลือก กัญชาก็ถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจ เราสนับสนุนกัญชาภายใต้กฎหมาย แต่ไม่ใช่เสรีในปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เสรีที่ทำให้ลูกหลานเราต้องมีปัญหากับการเสพ กัญชาเสรีต้องอยู่ภายใต้ข้อกำหนดกฎหมาย ภายใต้การควบคุมดูแลที่ชัดเจน ภายใต้ผลประโยชน์ร่วมกันของคนทั้งประเทศไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลิม / หน.ข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...