ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ตม.จว.นครปฐม ขานรับนโยบายปิดบ้อมตรวจค้นอาวุธปืน วัตถุระเบิดฯ
19 มี.ค. 2566

วันนี้ 18 มี.ค.66 เวลา 09.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงค์พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.นครปฐม บก.ตม.3, พ.ต.ท.กฤษณ์  มีบำรุง รอง ผกก.ตม.จว.นครปฐม  บก.ตม.3 และ พ.ต.ท.หญิง นิภากร สาระพันธ์ สว.ตม.จว.นครปฐม บก.ตม.3 สั่งการให้ ร.ต.ท.เดชา อังคละ รอง สว.ตม.จว.นครปฐม บก.ตม.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.นครปฐม บูรณาการร่วมกวาดล้างป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนและการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียโดยผิดกฏหมาย ในเขตพื้นที่ ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน และ อ.เมือง จว.นครปฐม บูรณาการร่วมกับ สภ.โพธิ์แก้ว และ สภ.สามควายเผือก ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหารวม 3 คน ดังนี้

1. นายสุรินทร์ สามเกษร  อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 19/1 ม.2 ต.ศรีมหาโพธิ์  อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
2.น.ส.เนตรนภา คงปลื้ม  อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 129 ม.2 ต.กระทุ่มล้ม  อ.สามพราน จ.นครปฐม

พร้อมด้วยของกลาง
1.อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ CZ 75 COMPACTสีดำ ขนาด 9 มม.ไม่มีหมายเลขทะเบียน และซองบรรจุกระสุนขนาด 9 มม. สีดำ บรรจุอยู่ในอาวุธปืน , ซองปืนสีดำ จำนวน 1 อัน
2.ซองบรรจุกระสุนปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด.32
3.กระสุนปืนขนาด.32 จำนวน 1 นัด บรรจุอยู่ภายในซองบรรจุกระสุนปืนไทยประดิษฐ์ ในความผิดฐาน ผู้ต้องหาที่1 "เสพยาเสพติดให้โทษ" ผู้ต้องหาที่ 1-2 "ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" สถานที่จับกุม บ้านเลขที 129 ม.่2  ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ส่วนผู้ต้องหาคนที่ 3 คือนายนพดล นาคเชื้อ อายุ 44 ปี ถูกจับกุมพร้อมของกลางเครื่องกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่ากระทำผิดฐาน"มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 6/5 ม.4 ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม นำตัวส่ง สภ.สามควายเผือก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...