ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนเดินหน้าปรับปรุงระบบกฎหมายไซเบอร์ให้ดียิ่งขึ้น
19 มี.ค. 2566

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน  Cyberspace Administration of China (CAC) หน่วยงานกำกับดูแลไซเบอร์สเปซของจีน ระบุว่า จีนจะยังคงสร้างระบบกฎหมายไซเบอร์รอบด้าน พร้อมส่งเสริมกฎระเบียบ การกำกับดูแล และการพัฒนาอินเทอร์เน็ต
.
โดยทาง CAC กล่าวว่าได้ออกประกาศเกี่ยวกับการเสริมสร้างการกำกับดูแลความรุนแรงทางออนไลน์เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 2565 และประเทศจีนได้สกัดกั้นข้อความ 28.75 ล้านชิ้นที่เกี่ยวข้องกับการกลั่นแกล้งบนอินเทอร์เน็ต และลงโทษผู้กระทำความผิด 22,000 บัญชี
.

 ตามเอกสารไวท์เปเปอร์ หรือสมุดปกขาว ที่ชื่อว่า "การกำกับดูแลไซเบอร์สเปซที่อิงกฎหมายของจีนในยุคใหม่" และเผยแพร่โดยสำนักสารนิเทศคณะรัฐมนตรีจีนในวันเดียวกันนั้น จีนได้จัดตั้งกรอบกฎหมายไซเบอร์โดยมีรัฐธรรมนูญเป็นรากฐานและมีกฎหมายรองรับ ทั้งส่วนกลางและท้องถิ่น 
.

 จีนได้ออกกฎหมายพิเศษ 5 ฉบับเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ อีคอมเมิร์ซ ความปลอดภัยของข้อมูล ข้อมูลส่วนบุคคล และการต่อต้านการฉ้อโกงโทรคมนาคมในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา
.

 CAC กล่าวอีกว่า งานด้านกฎหมายเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลไซเบอร์สเปซตามกฎหมายเป็นสิ่งสำคัญ พร้อมเสริมว่าจีนจะปรับปรุงกฎหมายไซเบอร์เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูล แพลตฟอร์ม และเทคโนโลยี
.
แหล่งข้อมูล:

https://news.cgtn.com/news/2023-03-17/China-to-further-enhance-cyberspace-legislation-system-official--1if2Jnnnw1G/index.html https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02uzwqTxZz51CyU76b9MNe5GeotXDpDHyZHvxSXqjy5QoCnYwX398B8fkVxAqZ2SU5l&id=100064570308558

#จีน #ไซเบอร์ #กฎหมาย #ออนไลน์ #อินเทอร์เน็ต #Online #cyberspace #cctv #cgtn #cmg

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...