ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อุ๊งอิ๊งนำทีมเพื่อไทยปราศรัยใหญ่เมืองชลฯพร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.10เขต
19 มี.ค. 2566
“อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  นำทีมแม่ทัพบุกเมืองชลปราศรัยใหญ่ พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร 10 เขต    หวังแลนด์สไลด์ชลบุรี   ด้าน “แป๊ะ” สนธยา  หัวหน้าทีมพรรคเพื่อไทยชลบุรี ถือเคล็ดมอบข้าวหลามของดีเมืองชล แก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  หวังชนะแบบท่วมท้น ล้นหลาม  พร้อมทิ้งวลีเด็ด  " รู้ที่ไป ไม่ลืมที่มา"
 
( 18 มีนาคม 2566)  ที่ลานปราศรัยใหญ่หน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี พรรคเพื่อไทยได้เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ "ชลบุรี คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน”    ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าสู่การปราศรัย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทั้ง 10 เขต  พบว่ากลุ่มมวลชน  คนรักพรรคเพื่อไทย  ต่างร่วมถ่ายรูปร่วมกันกับ  นายสนธยา  คุณปลื้ม  หัวหน้าทีมพรรคเพื่อไทย จังหวัดชลบุรี  และ นางสุกุมล  คูณปลื้ม  ผู้สมัคร  สส.เขต 6  พร้อมร่วมพูดคุยทักทายกันอย่างเป็นกันเอง   ก่อนที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 10 เขต พรรคเพื่อไทย และทีมสนับสนุน จะทยอยเดินทางเข้าสู่ที่ลานปราศรัยใหญ่ของพรรค 
 
หลังได้เวลา  น.ส.แพทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย   ได้เดินผ่านฝูงชนคนรักเพื่อไทย  พร้อมทักทาย ประชาชนที่มายืนคอยให้กำลังใจในการปราศรัยใหญ่ในวันนี้อย่างเป็นกันเอง    พร้อมควงแขนแม่ทัพใหญ่พรรคเพื่อไทย  ประกอบไปด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  , นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย  ,  นายสนธยา  คุณปลื้ม    หัวหน้าทีมพรรคเพื่อไทยชลบุรี  และ  นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย    ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร สส. ทั้ง 10 เขต   ประกอบไปด้วย  เขต 1 นางสาวสุภีพันธุ์ หอมหวล  , เขต 2  นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม  , เขต 3  นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์  ,เขต 4  นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์  , เขต 5 นายอนันต์ ปรีดาสุทธิจิตต์  ,เขต 6 นางสุกุมล คุณปลื้ม ,เขต 7  นายสงกรานต์ ภาชนะ  , เขต 8  นายชวลิตร แสงอุทัย  , เขต 9  นายแมน อินทร์พิทักษ์  ,เขต 10 นายพนธกร ใคร่ครวญ   นอกจากนี้ยังพบว่า นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ   ผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์)  ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ในครั้งนี้ด้วย
 
นพ.ชลน่าน    ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรคเพื่อไทย   ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร 10 เขต พรรคเพื่อไทย  พร้อมเปิดใจถึงภาวะของประเทศไทยในปัจจุบัน  ที่พบว่าเข้าสู่ภาวะมืดมน  หาทางออกยังไม่ได้  ซึ่งพรรคเพื่อไทยขอโอกาสขอเข้ามาแก้ไขปัญหา  ปากท้องของพี่น้องประชาชน  แก้ไขปัญหาความยากจน   ปฏิรูประบบการเมืองไทย  สภาชิกวุฒิสภาทั้ง 250 คน  ต้องไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง  เศรษฐกิจคนเมืองชลต้องกลับมาดีเหมือนเดิม พร้อมขอคะแนนคนเมืองเลือกพรรคเพื่อไทย  ทั้งคนทั้งพรรค  ทั้ง 10 เขต
 
ก่อนที่ นายสนธยา  คุณปลื้ม   หัวหน้าทีมพรรคเพื่อไทยชลบุรี   จะเปิดใจถึงการทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย  ตั้งแต่สมัย พรรคไทยรักไทย  ที่มี  พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ  ชินวัตร  เป็นหัวหน้าพรรค  เมื่อปี พ.ศ. 2548  พบว่าเป็นการทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี   พรรคไทยรักไทยสามารถกวาดคะแนนเสียง สส. จากทั่วประเทศได้ถึง  377 เสียง  ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้เป็นการกลับมาเพื่อทำให้เห็นถึงสิ่งที่ทำได้และจะเป็นผลงานที่ชัดเจน   พร้อมฝากให้พี่น้องประชาชนดูในเรื่องของความจริงใจในการเข้ามาทำงาน   เพราะการเป็นผู้แทนต้องเป็นคนที่มีความจริงใจ  พร้อมชูวลีเด็ด  “รู้ที่ไปแต่ไม่ลืมที่มา”  และจากวลีเด็ดนี้ทำให้ผู้ที่มาร่วมฟังปราศรัยใหญ่ในครั้งนี้ต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์ดังสนั่นลั่นลานปราศรัย   ส่วนผู้สมัคร สส.ทั้ง 10 เขตนั้นขอให้เชื่อมั่น  และมั่นใจว่าเป็นผู้ที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี  พร้อมที่จะทำงานทุ่มเทให้กับพี่น้องประชาชน  และมั่นใจว่าพี่น้องชาวจังหวัดชลบุรี  จะเลือกพรรคเพื่อไทย  ทั้งคน ทั้งพรรค   เพราะเรา พูดจริง ทำจริง ทำได้จริง และเห็นผลงานจริง   ทั้งนี้หลังนายสนธยาปราศรัยเสร็จสิ้น  ได้มอบข้ามหลามของดีเมืองชล  ให้กับ “อุ๊งอิ๊ง”  นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  เพื่อเป็นเคล็ดในการชนะคะแนนแบบท่วมท้นล้นหลามทั่วทั้งประเทศอีกด้วย
ด้าน  นางสาวแพรทองธาร  ชินวัตร  หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  เปิดใจกลางเวทีปราศรัยว่า   ปลื้มใจที่คนชลบุรีเดินทางมาให้กำลังใจผู้สมัคร สส. ทั้ง 10 เขต กันหนาแน่นขนาดนี้   ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าประเทศไทยมีปัญหาที่สะสมมาอย่างยาวนาน  ทั้งในเรื่องของปัญหาปากท้อง  และเรื่องของเศรษฐกิจ   ประชาชนมีรายได้ลดลง  หนี้สินเพิ่มขึ้น  ดังนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาทำงาน  ปัญหาเรื่องของปากท้องจะหมดไป  ครัวเรือนที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท ต่อครัวเรือน  ก็จะมีการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน   มีการเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว  และเพิ่มการจัดเทศกาลสำคัญๆ  ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยได้ตลอดปี  ก่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น    พัฒนาให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ  มีการบริการที่ดี   พร้อมสัญญาว่าหากเพื่อไทยได้เข้ามาพัฒนาประเทศ  ในปี 2570 ทุกคนจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าแน่นอน   พร้อมขอให้พื้นที่ชลบุรีเป็นอีกหนึ่งจุดเปลี่ยนของประเทศไทย เลือกทั้งคน  ทั้งพรรค แลนด์สไลด์ทั้งจังหวัดชลบุรี   
 
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทย  พยายามพลิกวิกฤตความยากจน  คืนเสรีภาพให้ประชาชนทุกคน  ไม่ให้อำนาจตกอยู่ที่คนกลุ่มเดียว  เสรีภาพคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา  8 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจถดถอย   รายได้น้อย  หนี้สิ้นสูงขึ้น  จังหวัดชลบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ   ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลขาดการวางแผน  รู้ว่าในอนาคตโรคโควิดจะหายไป  แต่ก็ไม่ได้มีการวางแผนเรื่องของเที่ยวบิน  ส่งผลให้การท่องเที่ยวตอนนี้เป็นสุญญากาศ   ขาดรายได้ นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางมาเที่ยวได้เต็มความต้องการ   ซึ่งหากเพื่อไทยได้เข้ามาบริหารประเทศจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นแน่   นอกจากนี้ในส่วนของภาคการเกษตรจะต้องมีรายได้ใน 4 ปี  เพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่า  ด้านการสาธารณสุข  30 บาทรักษาทุกโรคจะต้องใช้ได้จริงและได้มาตราฐานสูงสุด   เดินหน้านโยบายเติมเงินดิจิตัลวอลเล็ตให้คนไทยอายุตั้งแต่16 ปีขึ้นไปทุกคนให้ใช้ภายใน 6 เดือนในพื้นที่ 4 กม.เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่น   พร้อมทิ้งท้ายประโยคเด็ดว่า  หากพี่น้องชลบุรีเลือกทั้งพรรคและคนทั้ง 10 เขต ไม่ใช่แค่คุณปลื้มอย่างเดียว ผมก็ปลื้ม พรรคเพื่อไทยก็ปลื้มด้วย ขอฝากผู้สมัครทั้ง 10 คน เพื่อให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน   เรียกว่าสร้างเสียงเชียร์และเสียงปรบมือได้ดังสนั่นเวทีปราศรัยอีกครั้ง
 
ปิดท้ายด้วยการด้วยการปราศรัย  แบบดุดัน  จาก 2  แม่เหล็กของพรรคเพื่อไทย  นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกพรรคเพื่อไทย   ส่วนอีกคนเห็นจะเป็นใครไปไม่ได้  นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง  ที่ในครั้งนี้กลับมาในตำแหน่งผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  ที่เรียกว่าสร้างเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ให้กับการปราศรัยในครั้งนี้ให้ดังขึ้นอีกครั้ง  ก่อนที่จะปิดเวทีปราศรัยด้วยการมอบพวงมาลัยดาวเรือง  และดอกกุหลาบให้กับแม่ทัพใหญ่ของพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร สส. ทั้ง 10 เขต   โดยบรรยากาศพบว่าแฟนคลับพรรคเพื่อไทยต่างร่วมมือมอบกำลังใจแก่ผู้สมัคร  พร้อมร่วมถ่ายภาพร่วมกันเป็นระลึก  ก่อนที่จะในวันพรุ้งนี้จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดระยองต่อไป
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...